Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 14:19

Firefox 40 hỗ trợ Windows 10 bắt đầu lộ diện

Ngày 12/8, Mozilla đã công bố Firefox 40, phiên bản mới nhất của trình duyệt web nổi tiếng đến với một số tính năng mới, đáng kể là hỗ trợ Windows 10.

Trình duyệt Firefox 40 hỗ trợ Windows 10. Ảnh: Gsmarena.

Các phiên bản trước của Firefox đã hoạt động rất tốt với hệ điều hành mới nhất của Microsoft, nhưng phiên bản lần này đến với một góc nhìn mới mẻ hơn.

Điều này có nghĩa một cảm giác hợp lý hơn với những thay đổi trên giao diện người dùng, được thiết kế lớn và rõ nét hơn, dành nhiều khoảng trống thoáng đãng trên màn hình website bạn đang ghé thăm.

Thêm nữa, bạn có thể tìm từ thanh tác vụ Windows 10 cho tới các dịch vụ ngoài Bing. Nếu đặt Firefox là trình duyệt mặc định, và bên trong Firefox, bạn có một công cụ tìm kiếm mặc định không phải là Bing, thì tất cả mọi tìm kiếm thanh tác vụ (taskbar) đó sẽ đều được thực hiện bởi công cụ tìm kiếm mặc định này của bạn.

Mozilla cũng xuất bản các tài liệu hỗ trợ cho biết cách làm thế nào để Firefox là trình duyệt mặc định trên Windows 10. Điều này là cần thiết, ở sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft, trình duyệt Edge được tự động thiết lập là trình duyệt mặc định.

Các Firefox add-on (mẩu phần mềm nhỏ) sẽ phải trải qua quy trình kiểm thử để được cấp chứng nhận và nó được thiết kế là dành cho các nhà phát triển. Trong tương lai, bất cứ add-on nào chưa được cấp chứng nhận sẽ không được phép sử dụng./.

Thu Hà/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết