Tiếng Việt | English

26/07/2019 - 21:15

FLC Vietnam Masters 2019: Khởi đầu cho con đường golf chuyên nghiệp

FLC Vietnam Masters kỳ vọng tiếp tục mang tới cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam những trải nghiệm mới, vốn chỉ xuất hiện tại giải đấu quốc tế.

“Đã là golfer chuyên nghiệp phải đứng trên đôi chân của chính mình”, golfer Phạm Minh Đức – Á quân giải FLC Vietnam Masters 2017, tâm sự trước thềm giải đấu ít ngày.

Thời điểm đó, việc Việt Nam lần đầu có một giải đấu chuyên nghiệp với số tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng như FLC Vietnam Masters đã khiến các golfer vô cùng phấn khích.

Theo golfer Phạm Minh Đức, các golfer Việt Nam đều muốn có môi trường chuyên nghiệp để dụng võ, có cơ hội kiếm tiền. Bởi đã là VĐV chuyên nghiệp, họ phải đứng trên đôi chân chính mình.

Golfer Phạm Minh Đức

Golfer Phạm Minh Đức

Trên thực tế, golf chuyên nghiệp Việt Nam chỉ mới chập chững ở những bước đầu tiên. Hiện chỉ có vài golfer chuyên nghiệp từng thi đấu trên tour và đạt thành tích khiêm tốn như Nguyễn Thái Dương hay Trần Lê Duy Nhất.

Theo cựu golfer chuyên nghiệp Nguyễn Thái Dương, khi một golfer thi đấu chuyên nghiệp và đạt những thứ hạng nhất định, đó vẫn chỉ là thành tích cá nhân. Vậy nên, cá nhân cựu golfer chuyên nghiệp này và cộng sự muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Cơ hội để các golfer tranh giải thưởng lớn tại FLC Vietnam Masters  “Đến thời điểm này, các tay golf chuyên nghiệp ở Việt Nam gần như không nhận được sự hỗ trợ nào từ các sân golf. Cơ sở luyện tập đỉnh cao hầu như không có, HLV chuyên nghiệp như sao mai buổi sớm, giải đấu chuyên nghiệp thi thoảng có một vài.  Tất nhiên chúng ta mới chỉ ở trong những bước đi đầu tiên của ngành công nghiệp golf tại Việt Nam. Song, những bước đi đầu tiền thường là những bước đi quan trọng nhất, chúng ta cần một hệ thống giải golf chuyên nghiệp vững trãi để nâng bước cho nền golf nước nhà”, ông Dương tâm sự.

Cơ hội để các golfer tranh giải thưởng lớn tại FLC Vietnam Masters 

“Đến thời điểm này, các tay golf chuyên nghiệp ở Việt Nam gần như không nhận được sự hỗ trợ nào từ các sân golf. Cơ sở luyện tập đỉnh cao hầu như không có, HLV chuyên nghiệp như sao mai buổi sớm, giải đấu chuyên nghiệp thi thoảng có một vài.

Tất nhiên chúng ta mới chỉ ở trong những bước đi đầu tiên của ngành công nghiệp golf tại Việt Nam. Song, những bước đi đầu tiền thường là những bước đi quan trọng nhất, chúng ta cần một hệ thống giải golf chuyên nghiệp vững trãi để nâng bước cho nền golf nước nhà”, ông Dương tâm sự.

Đương kim vô địch FLC Vietnam Masters

Đương kim vô địch FLC Vietnam Masters 

Thời điểm nay, với mùa giải thứ ba của FLC Vietnam Masters, dự kiến diễn ra từ ngày 29/7 đến 3/8, tại sân FLC Golf Club Ha Long, được kỳ vọng tiếp tục mang tới cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam những trải nghiệm mới, vốn chỉ xuất hiện tại giải đấu quốc tế. Qua đó, golfer tự trang bị cho bản thân những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trước khi bước ra các đấu trường khắc nghiệt hơn trong khu vực và trên thế giới.

“Tất cả các công tác chuẩn bị và triển khai tại FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche đều được thực hiện theo mô hình của các giải đấu chuyên nghiệp lớn. Qua giải đấu, các golfer có khái niệm rõ ràng hơn cho quá trình chuẩn bị của một giải đấu chuyên nghiệp, nhặm tự tạo ra kế hoạch chi tiết để tập luyện và thi đấu”, ông Nguyễn Thái Dương nói.

Theo ông Dương, FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche ra đời nhằm phát triền hệ thống golf của Việt Nam. Bởi hệ thống chuyên nghiệp mới là nền tảng quan trọng nhất./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết