Tiếng Việt | English

25/02/2018 - 20:01

FPT lựa chọn P.A Việt Nam chuyển giao khách hàng tên miền

Như Báo điện tử VietnamPlus đã thông tin, sắp tới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Viễn thông quốc tế FPT (FTI, thuộc FPT Telecom) ngừng cung cấp dịch vụ đăng ký tên miền “.vn.”

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: AFP)

Thông tin từ FTI cho hay, doanh nghiệp này đã chọn nhà đăng ký mới để chuyển giao hoạt động quản trị và duy trì tên miền cho khách hàng là Công ty trách nhiệm hữu hạn P.A Việt Nam.

Số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho hay, tính đến cuối tháng 10/2017, số tên miền “.vn” do FPT quản trị và vận hành là 51.862 tên miền (đứng thứ ba về số lượng). Trong khi đó, PA Việt Nam dẫn đầu với 116.113 tên miền.

Như vậy, với việc tiếp nhận hàng chục ngàn khách hàng của FPT, Công ty P.A Việt Nam sẽ củng cố vững chắc ngôi vị số 1 về số lượng khách hàng tên miền ".vn" ở Việt Nam.

Lộ trình chuyển đổi được đưa ra là từ nay tới 20/03, FTI sẽ liên hệ với khách hàng để tiến hành xác nhận việc chuyển sang nhà đăng ký mới bằng cách gửi email và gọi điện theo thông tin khách hàng đăng ký trong hồ sơ quản trị tên miền. Việc thực hiện chuyển đổi nhà đăng ký sẽ diễn ra sau 3 ngày kể từ khi nhận được email thông báo…

Phía FTI cho biết hoạt động chuyển đổi tên miền “.vn” không phát sinh chi phí đối với người dùng. Đối với tên miền quốc tế, quy trình chuyển đổi được thực hiện tương tự như đối với tên miền “.vn.”

Với trường hợp người dùng hàng lựa chọn nhà đăng ký khác không phải là P.A Việt Nam, có thể liên hệ với FTI để được hướng dẫn về thủ tục chuyển đổi.

Trong khi đó, VNNIC cũng đã có thông báo về lộ trình chấm dứt hợp đồng Nhà đăng ký tên miền với FTI. Một trong những điểm đáng chú ý là sau ngày 21/03, nếu còn các tên miền trong tài khoản quản lý của FTI, VNNIC sẽ chủ động điều chuyển các tên miền này sang một nhà đăng ký khác để hoàn tất, chính thức đóng tài khoản nhà đăng ký của FTI./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích