Tiếng Việt | English

06/02/2018 - 08:53

Futsal VN gặp Uzbekistan ở Giải vô địch châu Á 2018

Tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đá bại chủ nhà Đài Loan 3-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A chiều 05/02 để giành quyền vào tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018.

Trận này, quyết tâm buộc phải thắng để giành vé đi tiếp của đội tuyển bóng đá futsal Việt Nam sớm gặp thách thức lớn khi Huang Po Chun dứt điểm tung nóc lưới khung thành thủ môn Đình Thuận, đưa Đài Loan vượt lên dẫn trước khi hiệp một chỉ còn khoảng 40 giây nữa là khép lại.

Sang hiệp 2, tuyển futsal VN dồn lên và gây sức ép lớn về phía khung thành Đài Loan để tìm bàn gỡ.

Những nỗ lực của thầy trò HLV Miguel Rodrigo được đền đáp bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Đức Tùng (phút 29) và Đức Hòa (phút 31).

Cuối trận, tuyển futsal Đài Loan dâng lên chơi power-play. Tuy nhiên, sức ép của họ không đủ lớn để xuyên thủng mành lưới tuyển futsal VN.

Các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam (áo đỏ) trong trận thắng chủ nhà Đài Loan 3-1 - Ảnh: AFC

Ngược lại, tận dụng một thoáng sơ hở của các cầu thủ Đài Loan, tuyển futsal VN cướp bóng để Đắc Huy tung cú dứt điểm từ giữa sân, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển futsal VN.

Chiến thắng này cộng với việc Malaysia bất ngờ để thua Bahrain 1-3, tuyển futsal VN đã đoạt vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng A.

Vị trí nhì bảng cùng tấm vé đi tiếp còn lại của bảng A thuộc về Bahrain (có cùng 4 điểm với Đài Loan nhưng hơn chỉ số phụ).

Đối thủ của tuyển futsal VN ở tứ kết diễn ra ngày 8-2 là đội nhì bảng B Uzbekistan./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết