Tiếng Việt | English

30/09/2015 - 09:19

Gác lại quá khứ, làm nhiều việc có ích

Hầu hết người dân ở khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đều quý mến, cảm phục ông Trương Văn Hải (SN 1958). Bởi lẽ, từ một người từng giữ vị trí đứng đầu một xã, rồi vi phạm về tài chính, bị phạt tù, nhưng sau đó, ông đã vững tin, xóa bỏ mặc cảm, tích cực tham gia công tác xã hội, đưa các phong trào thi đua của khu phố đạt thành tích cao.


Ông Hải (đứng) trong một cuộc họp khu phố

Tháng 11-2007, sau khi được Chủ tịch nước đặc xá trước thời hạn, ông Hải trở về gia đình và được chính quyền địa phương động viên, tạo điều kiện để tái hòa nhập cộng đồng. Từ nguồn vốn hỗ trợ của UBND thị trấn, ông Hải mở quán ăn gia đình. Quán ăn của ông ngày càng được nhiều người biết đến vì thoáng mát, sạch sẽ, thức ăn ngon và giá cả bình dân.

Cùng với việc phát triển kinh tế, ông Hải còn tham gia nhiều phong trào ở địa phương, từ năm 2010 đến nay, ông được lãnh đạo địa phương, nhân dân tín nhiệm giới thiệu và trúng cử trưởng khu phố 3 nhiệm kỳ liên tục.

Chủ tịch UBND thị trấn Tân Hưng - Nguyễn Thành Phương cho biết: “Với vai trò là trưởng khu phố, ông Hải đã làm tốt công tác phối hợp chính quyền địa phương trong việc phát triển KT-XH, đồng thời thường xuyên quan tâm, đưa ra những lời khuyên hữu ích cho các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật hoặc đã từng vi phạm pháp luật để họ thay đổi theo chiều hướng tích cực”.

Ông Hải tâm sự: Lúc mới trở về, tôi cũng rất mặc cảm vì suy nghĩ mình vi phạm như vậy thì những người xung quanh có đón nhận mình không. Nhưng nhờ Công an huyện, Công an thị trấn tạo điều kiện giúp đỡ nên tôi đã xóa dần mặc cảm, hòa nhập cộng đồng. Vì vậy, khi thấy những em vi phạm hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật, tôi luôn tìm cách giúp đỡ, chỉ ra những điểm sai trái để các cháu rút kinh nghiệm, không đi vào con đường lầm lỗi như mình khi xưa…

Thời gian qua, ông Hải đã giúp đỡ 16 người trở thành người tốt và có việc làm ổn định. Cụ thể, ông Hải đã giúp các đối tượng chưa có việc làm mua xe trả góp chạy xe ôm kiếm sống, vận động giúp vốn cho các đối tượng chăn nuôi, trồng trọt,…

Ông Trương Văn Hải được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về các thành tích: “Thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”,…

Gác lại quá khứ, vươn lên làm nhiều việc có ích cho đời, ông Hải xứng đáng là tấm gương để những người đã lầm lỗi học tập noi theo, trở thành công dân tốt cho xã hội. /.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết