Tiếng Việt | English

01/12/2015 - 19:48

Gái mại dâm "tiếp thị" tràn lan qua Facebook, Zalo

Thượng tá Lê Huy - Phó Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội cho biết, mại dâm với thủ đoạn “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo...

Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 1/12, Thượng tá Lê Huy, Phó Phòng Cảnh sát Hình sự CATP Hà Nội nêu rõ, dù các lực lượng đã tập trung đấu tranh nhưng hiện tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn thành phố có khoảng 2.000 gái bán dâm, hoạt động mại dâm tại các địa bàn công cộng. Toàn thành phố có khoảng 10.347 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự. Hoạt động mại dâm, kích dục tại các cơ sở massage, tẩm quất cà phê vườn, cắt tóc gội đầu trá hình tập trung nhiều tại các địa bàn giáp ranh, dọc theo tuyến giao thông ở một số quận huyện như Cầu Giấy, Tây Hồ, Hà Đông, Quốc Oai, đường Phạm Văn Đồng – Bắc Từ Liêm.


Toàn thành phố có khoảng 2.000 gái bán dâm (Ảnh VOV)

Ngoài ra, mại dâm tại quán karaoke là nơi gặp gỡ, thỏa thuận giữa tiếp viên nữ và khách rồi đưa đi nơi khác mua dâm. Một số quán còn tổ chức cho tiếp viên nữ nhảy gợi dục để thu hút khách. Số lượng tiếp viên nữ thường tụ tập nhiều tại đây, gây phản cảm, bức xúc trong nhân dân.

Đáng chú ý hơn, theo Thượng tá Huy, mại dâm với thủ đoạn “gái gọi” có xu hướng gia tăng, phát triển đa dạng, dưới nhiều hình thức như thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo... hoặc qua các đối tượng môi giới là thành viên của các trang web sex để quảng cáo, đưa hình ảnh, số điện thoại, đặt tên lên mạng để khách mua dâm liên hệ thỏa thuận giá cả, địa điểm mua bán dâm.

“Chúng tôi đã liên hệ với các nhà mạng để chặn các hình ảnh khỏa thân hoặc các câu nói thể hiện việc mua bán dâm. Việc này đã có chuyển biến, hình ảnh đưa lên mạng đã bị hạn chế và không còn công khai. Tuy nhiên, việc này phụ thuộc nhiều vào các nhà mạng có làm triệt để hay không”, Thượng tá Huy nói.

Theo Thượng tá Huy hiện nay còn xuất hiện hình thức mua dâm theo tour du lịch dài ngày, trọn gói, mại dâm trong sinh viên. Tệ nạn mại dâm đồng tính xuất hiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Thiền Quang.

Thơi gian qua, các lực lượng CATP Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra hành chính hơn 36.000 lượt cơ sở kinh doanh có điều kiện nhạy cảm về an ninh trật tự. Qua đó đã xử lý gần 1.600 lượt cơ sở vi phạm, truy tố 54 vụ, 86 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính gần 1.600 trường hợp với số tiền hơn 5 tỷ đồng, thu hồi 38 giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, đình chỉ có hiệu lực 31 cơ sở.

Trong năm 2015, đã triệt xóa được 2 tụ điểm mua dâm công cộng ở khu vực phường Vạn Phúc (Hà Đông) và trước cửa Cung văn hóa Việt - Xô. Cùng với đó, đã phát hiện, đấu tranh triệt phá 234 ổ mại dâm, bắt hơn 1.100 đối tượng; xử lý hình sự 185 vụ, 208 đối tượng./.

Quang Phong/dantri.com.vn

Chia sẻ bài viết