Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 15:20

Gần 1.500 sinh viên lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết

Chương trình hỗ trợ cho gần 1.500 sinh viên với 34 chuyến xe từ Hà Nội về 18 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Với mong muốn hỗ trợ và tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán, sáng nay (18/1), tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết”.

Từ 6h30 sáng, gần 1.500 sinh viên có mặt tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên đã xếp hàng lên xe về quê. Mỗi bạn trẻ ngoài việc việc được đi xe miễn phí, còn được một phần quà Tết mang về cho gia đình.

Các sinh viên về quê ăn Tết
Giàng Seo Chu - sinh viên năm thứ 3 Đại học Công nghiệp, quê ở huyện Yên Minh, Hà Giang cho biết: “Thường chỉ có xe về huyện em thôi, giá khoảng 200.000 đồng, giáp Tết là 250.000 đồng. Đi đường họ bắt khách nhiều, rất khó chịu. Hôm nay, được xe Trung ương Hội Sinh viên hỗ trợ, xe tư nhân, hiện đại đưa về tận nhà, em cảm thấy rất háo hức. Được về với các bạn đồng hương cảm thấy rất vui”.

Nguyễn Phương Nga, sinh viên năm cuối Đại học Thương mại kể, khi học đại học năm thứ nhất phải tự bắt xe khách về quê, xe chật cứng, mọi người phải ngồi chen chúc, nhưng giá xe đắt gấp đôi so với ngày thường. Lần này, được đi xe về quê ăn Tết miễn phí nên rất yên tâm.

Chương trình Hỗ trợ sinh viên về quê ăn Tết “Xuân Đoàn viên” được Hội Sinh viên Việt Nam các cấp triển khai từ năm 2013. Sau 3 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho gần 6.500 sinh viên nghèo về quê ăn Tết.

Năm nay, chương trình hỗ trợ cho gần 1.500 sinh viên với 34 chuyến xe từ Hà Nội về 18 tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, trải dài từ tỉnh Hà Giang đến tỉnh Quảng Bình. Ngoài hỗ trợ miễn phí các chuyến xe về địa phương, đến với chương trình các bạn sinh viên còn được Ban Tổ chức trao quà tặng, tiền mừng tuổi và phần quà mang hương vị Tết cổ truyền dân tộc.

Anh Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ cho các bạn về quê ăn Tết, đối với những bạn tiếp tục ở lại các thành phố lớn trong các nhà trọ, ký túc xá, chúng tôi có các hoạt động cho các bạn như: Giới thiệu việc làm thêm, cũng như hoạt động về văn hóa, văn nghệ để các bạn đón Tết cùng với thầy cô và bạn bè”./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết