Tiếng Việt | English

05/01/2016 - 09:31

Đại biểu HĐND tỉnh Long An và TP.Tân An tiếp xúc cử tri

Gần 10 kiến nghị đến đại biểu HĐND

Như là y đức đội ngũ y – bác sỹ, mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, mua BHYT, đối thoại với người dân,…. của cử tri phường 4,TP.Tân An, tỉnh Long An gởi đến ĐB HĐND…

 Đại biểu HĐND tỉnh Long An và TP.Tân An tiếp xúc cử tri

Ngày 4/1/2016, tại hội trường UBND phường 4, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Long An - đơn vị TP.Tân An, gồm các đại biểu: Trần Minh Luân, Bùi Văn Mười, Lê Trần Huân, Mai Thị Xuân Phương phối hợp với đại biểu HĐND TP.Tân An gồm các ông Lê Văn Hùng, Phạm Văn Quân tiếp xúc với gần 80 cử tri ở phường 4. Đây là buổi TXCT sau kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 16 HĐND TP.Tân An.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Trần Huân báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh; ông Lê Văn Hùng báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND TP.Tân An. Cử tri rất phấn khởi với những kết quả phát triển KT-XH tỉnh Long An và TP.Tân An trong năm 2015.

Cử tri nêu nhiều ý kiến, như:

Y đức của một vài cá nhân ở Bệnh viện Đa khoa Long An chưa thể hiện được “Lương y như từ mẫu”.

Còn khá nhiều vụ việc phát tờ rơi, dán quảng cáo trên cột đèn, cột điện; buôn bán, để chậu kiểng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, ảnh hưởng đến lối đi dành cho người đi bộ; vứt bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định; cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, để tạo ý thức cho người dân thực hiện giữ gìn trật tự - mỹ quan đô thị.

Cần giải quyết những “điểm đen” ô nhiễm môi trường ở rạch Cầu Tre, nước ngập đọng ở đường bao quanh trụ sở Công an tỉnh Long An.

Việc đóng xà lan ở phường 5 của Công ty Vận tải Long An gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn, làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng.

Cần lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở giao lộ Nguyễn Thị Nhỏ - Trịnh Quang Nghị, vì nơi đây thường xảy ra tai nạn giao thông (đã làm 3 người chết và trên 20 người bị thương). Cần phân định rõ mốc giới đường Nguyễn Cửu Vân, để người dân không lấn chiếm xây dựng.

Khi mua bảo hiểm y tế gia đình, cần tính chung cho cả những người cùng hộ đã mua ở cơ quan, công ty, doanh nghiệp đang công tác hay làm việc (có rất nhiều trường hợp, người vận động mua BHYT gia đình yêu cầu phải mua thêm, mới được tính mua cả hộ - rất bất cập!).

Chương trình đối thoại “Chuyên đề” giữa Thường trực HĐND tỉnh với cử tri được phát sóng trên Đài Phát thanh &Truyền hình Long An phải thiết thực và hiệu quả hơn (đã qua 15 lần thực hiện Chương trình đối thoại, nhưng theo cử tri phản ánh là còn rất nhiều hạn chế, tác dụng và tác động chưa cao!)...

 Đại biểu HĐND, Chủ tịch UBND TP.Tân An- Lê Văn Hùng phát biểu giải trình tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Trần Minh Luân thông tin, giải trình những nội dung có liên quan đến tỉnh Long An; ông Lê Văn Hùng giải trình, làm rõ những vấn đề có liên quan đến TP.Tân An mà cử tri nêu./.

CTV Như Nguyên

Chia sẻ bài viết
  • Ngày 19/09/2015, Thường trực HĐND tỉnh Long an đã mở cuộc đối thoại về công chứng, chứng thực với cử tri Long An và hứa sau khi Bộ Tư pháp có văn bản hướng dẫn thì UBND tỉnh sẽ sớm ban hành văn bản hướng dẫn về công chứng, chứng thực, sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, đồng thời Đại biểu Quốc hội Nguyễn Trung Thu cũng có chât vấn Quốc hội ngày 16/11/2015 về công chứng, chứng thực nhưng đến nay đã hơn 3 tháng mà UBND tỉnh chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể cho người dân được quyền lựa chọn công chứng, chứng thực như Luật Đất đai quy định và Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ. NGƯỜI DÂN ĐANG CHỜ.

    Nguyễn An Bình - Cách đây 8 năm