Tiếng Việt | English

03/04/2019 - 10:37

Gần 150 cán bộ Đoàn được trang bị kiến thức về rác thải nhựa

Ngày 03/4, Tỉnh đoàn Long An phối hợp Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) tổ chức Hội nghị tập huấn Chương trình chống rác nhựa năm 2019 cho gần 150 học viên là cán bộ Đoàn của 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên cần thay đổi hành vi, thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa

Các học viên được tìm hiểu tổng quan về dự án quản lý chất thải rắn ở Long An; vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đại dương; tác động của rác thải nhựa, túi nilon và những kỹ năng cần thiết trong việc phân loại rác thải sinh hoạt tại gia đình.

Theo báo cáo của Liên hiệp quốc, mỗi năm lượng rác thải nhựa đủ để bao quanh trái đất 4 lần và phải mất đến 450-1.000 năm để phân hủy hoàn toàn. Mỗi phút có đến 1.000 túi nhựa được tiêu thụ nhưng chỉ có 27% trong số chúng được xử lý và tái chế. Dự kiến đến 2050, khối lượng rác thải nhựa ở các đại dương sẽ nặng hơn khối lượng cá. Việt Nam là một trong những quốc gia thải ra rác nhựa nhiều của thế giới.

Mỗi năm, lượng rác thải nhựa đủ để bao quanh trái đất 4 lần

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh cho biết, hội nghị nhằm trang bị kiến thức, đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức của học viên về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon. Qua đó, thảo luận tìm ra những khó khăn, vướng mắc, kịp thời đề ra các giải pháp hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu thụ, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa đến với cộng đồng và người dân.

Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề cấp bách mang tính toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe con người. Vì vậy, mỗi người dân nói chung, đoàn viên, thanh niên nói riêng cần thay đổi hành vi, thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần mà sử dụng các loại túi giấy, túi vải hoặc túi nilon sinh học dễ phân hủy, thân thiện với môi trường./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích