Tiếng Việt | English

05/08/2020 - 08:16

Gần 4.000 người thương vong trong vụ nổ lớn chưa từng có tại Lebanon

Quy mô của vụ nổ được coi là chưa từng có đã gây thiệt hại lớn trên toàn thủ đô Lebanon, làm gần 4000 người thương vong.

Tính đến rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Bộ Y tế Lebanon cho biết số nạn nhân trong vụ nổ ở cảng Beirut chiều tối qua đã tăng lên 73 người chết và hơn 3.700 người bị thương. 

Quy mô của vụ nổ được coi là chưa từng có đã gây thiệt hại lớn trên toàn thủ đô Lebanon. Bộ Y tế Lebanon cho biết vụ nổ gây ra số thương tích rất cao. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt.


Gần 4.000 người thương vong trong vụ nổ tại Lebanon (Ảnh: Al Jazeera)

Giám đốc an ninh nội bộ của Lebanon, ông Abbas Ibrahim, cho biết vụ nổ xảy ra tại một khu vực ở kho chứa các vật liệu nổ ở cảng Beirut và từ chối suy đoán về nguyên nhân vụ nổ. Đáng chú ý vụ nổ xảy ra chỉ vài ngày trước khi tòa án của Liên Hợp Quốc đưa ra phán quyết đối với bốn người bị buộc tội giết chết cựu Thủ tướng Rafik Hariri và 21 người khác trong vụ đánh bom năm 2005.

Tổng thống Lebanon Michel Aoun đã họp khẩn cấp hội đồng quốc phòng tối cao và ra tuyên bố thủ đô Beirut là một thành phố thảm họa, tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Tổng thống Michel Aoun nhấn mạnh phải điều tra và xác định trách nhiệm, đặc biệt là khi các báo cáo an ninh chỉ ra rằng có chất nổ. Một ủy ban điều tra được thành lập. Cuộc họp cũng bàn các biện pháp tư pháp và an ninh cần thiết, các giải pháp xử lý vụ khủng hoảng này.

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab gọi vụ nổ là "thảm họa" với hậu quả tàn khốc. Ông Hassan Diab tuyên bố những người chịu trách nhiệm cho thảm họa sẽ phải trả giá và kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn cấp hỗ trợ, đoàn kết cùng Lebanon. Thủ tướng Hassan Diab tuyên bố một ngày để tang vào thứ Tư./.

Theo VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết