Tiếng Việt | English

12/07/2015 - 15:56

Gần 5ha đất lúa bỏ hoang vì bị bít đường dẫn nước

Gần 6ha đất lúa vụ hè thu này đành phải bỏ hoang

Từ đầu tháng 5-2015, con rạch Vàm Xã Vịt ở ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ nối ra sông đã bị ông Lê Văn Bồi lấp lại một đoạn dài hơn 100m. Vì vậy, vụ lúa hè thu này, có gần 5ha đất sản xuất lúa của 9 hộ dân phía trong đoạn rạch bị lấp đành phải bỏ hoang.

Nguyên nhân bỏ hoang là vì con rạch bị ngăn lại thì khi gieo sạ người dân sẽ không có nguồn nước để bơm vào. Còn khi mưa ngập thì không còn lối để xả nước ra.

Các hộ dân cho rằng, con rạch dẫn nước là của công cộng

Qua tìm hiểu, các hộ dân sinh sống quanh đây cho biết, con rạch dẫn nước này là của công cộng, bề ngang hơn 2m và họ đã lấy nước để sản xuất từ mấy chục năm qua.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Chủ tịch UBND xã Quê Mỹ Thạnh – Nguyễn Ngọc Thuận, phần đất ở mương nước ông Lê Văn Bồi lấp gần đây, đã được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông từ nhiều năm trước.

Một đoạn con rạch dẫn nước bị lấp lại gần đây 

Thời gian qua, chính quyền địa phương đã đứng ra vận động, giải quyết nhưng chưa được. Các hộ dân với ông Bồi cũng tiến hành thỏa thuận, hòa giải nhưng vẫn chưa đạt được sự thống nhất./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Qua sự việc trên một số hộ nông dân không biết phải làm gì, làm cách nào để sản xuất để có thu nhập nuôi sống gia đình, chỉ biết cầu trời,.. làm sao để có hệ thống bơm thoát nước mà sản xuất. Cũng có một số hộ không ăn ngủ được, ăn cơm chan nước mắt. Vì vậy tôi thành thật kính mong các cơ quan có liên quan thật sự giải quyết nghiên túc, chính đáng cho người dân nghèo.

    Bùi Trí Tuyến - Cách đây 9 năm