Tiếng Việt | English

29/05/2020 - 11:27

Gần 600 phần tử Boko Haram và thành viên nhóm tội phạm bị tiêu diệt

Các chiến dịch truy quét diễn ra trong khoảng thời gian từ 6-28/5 ở khu vực Đông Bắc Nigeria - nơi nhóm khủng bố Boko Haram hoạt động mạnh mẽ trong hơn một thập kỷ qua.

Các tay súng Boko Haram tại một địa điểm bí mật. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các tay súng Boko Haram tại một địa điểm bí mật. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Bắc Phi-Trung Đông, ngày 28/5, Quân đội Nigeria cho biết đã tiêu diệt 599 phần tử Boko Haram và thành viên các băng nhóm tội phạm ở miền Bắc nước này trong các chiến dịch khác nhau được triển khai trong tháng Năm vừa qua.

Các chiến dịch truy quét diễn ra trong khoảng thời gian từ 6-28/5 ở khu vực Đông Bắc Nigeria - nơi nhóm khủng bố Boko Haram hoạt động mạnh mẽ trong hơn một thập kỷ qua, khu vực Tây Bắc và miền Trung đất nước - nơi có nhiều nhóm tội phạm ẩn náu.

Đến nay, khoảng 188 phần tử Boko Haram - bao gồm cả chỉ huy cấp cao của tổ chức này, đã bị tiêu diệt, nhiều đối tượng khác bị thương trong các chiến dịch của lực lượng chức năng.

Quân đội đã thu giữ, phá hủy nhiều vũ khí, phương tiện cơ giới vũ trang, cơ sở hậu cần và các mắt xích khủng bố.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã giải cứu được 236 thường dân, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em - là nạn nhân trong các vụ bắt cóc do Boko Haram thực hiện.

Khoảng 411 thành viên các băng nhóm tội phạm đã bị vô hiệu hóa trong khuôn khổ chiến dịch Hadarin Daji do quân đội triển khai ở khu vực Tây Bắc và miền Trung Nigeria.

Theo nhận định của các quan chức quân đội Nigeria, sau các chiến dịch quân sự - được thực hiện dựa trên sự phối hợp của các lực lượng khác nhau, hoạt động của các phần tử khủng bố, tội phạm trong toàn quốc sẽ được khống chế đáng kể.

Mục đích cao nhất của các chiến dịch quân sự kể trên là khôi phục hòa bình, ổn định tại các khu vực bất ổn của đất nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết