Tiếng Việt | English

12/06/2019 - 19:13

Gắn kết, nâng cao kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên

Cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày càng gắn kết và trưởng thành hơn. Đó là kết quả sau những lần tham gia các lớp tập huấn, chương trình rèn luyện kỹ năng cho ủy viên ban chấp hành Đoàn các cấp và lực lượng ĐVTN tiêu biểu do Huyện đoàn tổ chức hàng năm.

Học cách hợp tác, đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ

Học cách hợp tác, đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ

hương trình tập huấn của Đoàn TN và Hội Liên hiệp TN Việt Nam huyện được tổ chức 1-2 lần/ năm với nội dung ngày càng đổi mới, thiết thực. Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Hòa - Nguyễn Thị Tú Trinh cho biết: “Chương trình tập huấn nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức cho cán bộ, ĐVTN. Năm 2019, huyện còn lồng ghép tổ chức hành trình về thăm "địa chỉ đỏ" và hành trình theo dấu chân Bác cho ĐVTN, qua đó vừa giáo dục truyền thống, vừa góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn”.

Tham gia tập huấn, các cán bộ Đoàn, ĐVTN tiêu biểu được triển khai, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết Đoàn các cấp, 6 bài học lý luận chính trị và Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh, thiếu nhi,... Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng giúp cán bộ Đoàn, ĐVTN nâng cao kiến thức, trở thành lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt.

Các chương trình tập huấn còn lồng ghép giáo dục nhiều kỹ năng trong công tác Đoàn, Hội như giao tiếp; thuyết trình; thu hút, tập hợp TN; tổ chức sinh hoạt tập thể; xây dựng, tổ chức các hoạt động phong trào,... Điểm nhấn trong các chương trình tập huấn của Huyện đoàn là các hoạt động thực tế. Năm 2019, Huyện đoàn tổ chức cho ĐVTN tham quan Địa đạo Củ Chi, TP.HCM để tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc cũng như sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ra sức học tập, lao động, góp phần dựng xây quê hương, xứng đáng là cánh tay đắc lực, lực lượng kế thừa của Đảng.

Trải nghiệm thực tế với thử thách đội nhóm

Trải nghiệm thực tế với thử thách đội nhóm

Anh Phạm Thanh Phong (xã Hiệp Hòa) chia sẻ: “2 năm liên tục tham gia tập huấn, tôi biết thêm nhiều kiến thức, kỹ năng làm việc nhóm thông qua các thử thách về giải mã morse, mật thư, kỹ năng lều trại,...”.

Còn anh Nguyễn Thịnh Phát (xã Hòa Khánh Nam), bộc bạch: “Là bí thư chi đoàn ấp, khi tham gia các chương trình tập huấn, tôi được trang bị thêm những kỹ năng trong việc tổ chức sinh hoạt, tập hợp TN ở địa bàn. Ngoài ra, tôi còn có thêm kiến thức về truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương; được giao lưu, học tập và gắn kết hơn giữa các ĐVTN”.

Những chương trình tập huấn, trải nghiệm thực tế của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp TN huyện Đức Hòa góp phần nâng cao kỹ năng hoạt động cho các cấp bộ Đoàn cơ sở. Đặc biệt, qua đây, ĐVTN năng động hơn, có thêm kỹ năng sống, làm việc nhóm và dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Lực lượng nòng cốt này sẽ góp phần nhân rộng, tạo sức lan tỏa các phong trào Đoàn của địa phương ngày càng hiệu quả./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết