Tiếng Việt | English

20/12/2018 - 17:28

Gắn nông nghiệp với phát triển du lịch

Tọa lạc tại ấp 1, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An trang trại của ông Trần Văn Nghị (68 tuổi), cựu chiến binh, nông dân sản xuất giỏi cấp tỉnh không chỉ đơn thuần là trồng trọt, chăn nuôi mà có thêm hình thức di lịch sinh thái khá hiệu quả.

Mô hình cá-sen-dừa kết hợp du lịch của ông Nghị

Từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, rồi làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, cựu chiến binh Trần Văn Nghị không khuất phục trước bất cứ khó khăn, gian khổ nào. Trở về mảnh đất rốn phèn xã Bình Phong Thạnh từ những năm sau giải phóng, khi khu vực này còn hoang vu, sau bao nhiêu năm khẩn hoang nuôi trồng nhiều loại cây, con đến nay cơ ngơi của gia đình ông đã có trên 20ha đất. Với diện tích này, ông trồng sen, lúa, tràm và các loại cây ăn trái. Đồng thời, ông còn xây dựng trang trại chăn nuôi cá, tôm, gà và heo rừng. Mỗi năm, gia đình ông có thu nhập hàng tỉ đồng.

Không dừng lại ở việc trồng trọt, chăn nuôi, những năm gần đây, ông Nghị lại thử sức với mô hình du lịch sinh thái, khi kết hợp cho du khách nghỉ dưỡng và tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp của ông.

Ông Trần Văn Nghị cho biết: “Qua giao lưu và học hỏi kinh nghiệm nhiều nơi, tôi biết bây giờ nhiều gia đình ở đô thị thích về vùng quê yên tĩnh nghỉ ngơi trong ngày, vừa xả tress vừa cho con trẻ tiếp xúc với thiên nhiên, khí hậu trong lành. Từ đó, tôi và con trai út lên ý tưởng và thiết kế mô hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tham quan trang trại.”

Khách du dịch đến đây có thể tham quan nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả

Hiện nay, đã có nhiều du khách biết đến trang trại du lịch của ông Nghị. Khách đến thường liên hệ trước để đặt các món ăn ưa thích và nếu có nghỉ đêm thì gia đình ông sẽ chuẩn bị chỗ nghỉ thoải mái. Ông Nghị chia sẻ: “Từ khi thực hiện mô hình trang trại nông nghiệp, du lịch, khách đến với chúng tôi đủ các thành phần, từ sinh viên đến các nhóm du lịch gia đình và kể cả khách nước ngoài cũng đã đến đây nhiều lần.”

Như vậy, trong bối cảnh đầu ra của sản phẩm nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn thì việc phát triển trang trại gắn với du lịch sinh thái như mô hình của gia đình ông Nghị đang được đánh giá là hướng phát triển đầy tiềm năng./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết