Tiếng Việt | English

07/08/2017 - 16:09

Gatlin - nhà vô địch không được tán dương

“Gatlin trở thành nhà vô địch thế giới nhưng chỉ nhận được những tiếng la ó của các CĐV, trong khi sự tán dương lại dành cho người về đích ở vị trí thứ ba” - cựu vô địch chạy 400m vượt rào thế giới người Anh Dai Greene chỉ ra nghịch lý sau khi Justin Gatlin (Mỹ) đánh bại Usain Bolt (Jamaica) để giành chiến thắng nội dung chạy 100m tại Giải vô địch điền kinh thế giới 2017 rạng sáng 06/8 (giờ VN) ở London (Anh) với thành tích 9,92 giây.

 

Gatlin quỳ gối tôn vinh Bolt ở vạch đích. Ảnh: Reuters

Thực tế, trước khi bước vào đợt chạy chung kết, các CĐV có mặt tại sân Olympic đã la ó Gatlin và hô to tên Bolt. Vì sao vậy? Bởi CĐV muốn được nhìn thấy Bolt giành chiến thắng ở cuộc đua 100m cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Thế nhưng Bolt chỉ về thứ ba với thành tích 9,95 giây, chấp nhận HCĐ. Và cơn giận dữ của các CĐV ở sân Olympic đã bùng lên nhắm vào Gatlin, trong khi Bolt tiếp tục nhận được những tiếng hô vang tên anh. Tại đích đến, người ta còn được chứng kiến một hình ảnh khác thường nữa khi Gatlin quỳ gối, cúi đầu trước mặt Bolt bày tỏ 
sự thán phục dành cho huyền thoại Jamaica.

Nhiều người không thích Gatlin, nhưng xét ở góc độ khác, ngôi sao điền kinh người Mỹ vẫn rất xứng đáng được tôn vinh. Nên nhớ năm nay Gatlin đã 35 tuổi, già hơn Bolt 5 tuổi. Ở độ tuổi 35, Gatlin đã trở thành VĐV già nhất trong lịch sử giành HCV chạy 100m ở một giải điền kinh thế giới. Chưa hết, trong sự nghiệp của mình, Gatlin từng bị cấm thi đấu tổng cộng 5 năm vì doping. Một VĐV tưởng đã hết thời đã trở lại mạnh mẽ để giành chiến thắng trong ngày đáng nhớ của “siêu người hùng” Bolt.

Vậy thì hà cớ gì để Gatlin hứng chịu những tiếng huýt sáo, la ó phản đối? Nhiều người sẽ luôn nhớ đến Bolt và chắc chắn cũng có không ít người ghi nhận nỗ lực của Gatlin và chiếc HCV 100m của anh ở London đêm 05/8 (giờ địa phương)./.

Theo Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết