Tiếng Việt | English

23/10/2017 - 20:42

Ghè đạn M79 ngay trong nhà, cả gia đình lâm nạn

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h20 ngày 23/10, tại gia đình ông A Then, ở làng Plei Rơ Lưng, xã Đăk Cấm, TP Kon Tum. Người cha ghè quả đạn M79 nhặt được, đạn nổ khiến hai người chết, hai người bị thương.

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ đạn

Ông A Đĩh - cha vợ nạn nhân - cho biết trong lúc đi câu cá ở suối, ông A Then, 46 tuổi, nhặt được quả đạn M79 còn nguyên vẹn nên rửa sạch rồi đem về nhà.

Trưa cùng ngày, khi cả nhà vừa ăn cơm xong, mọi người đang tập trung xem tivi trong nhà thì ông A Then đưa quả đạn M79 ra giữa nhà rồi dùng kìm, búa đục khiến quả đạn phát nổ.

Nghe tiếng nổ lớn, người dân quanh khu vực hốt hoảng chạy đến thì thấy bốn người đang bị thương tích đầy mình, riêng ông A Then chết ngay tại chỗ.

Bà Y Duch - vợ ông A Then - và hai người con là Y Thuy, 17 tuổi và A Theo, 9 tuổi được hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nhưng bà Y Duch đã chết trên đường đi cấp cứu.

Hiện hai người con vẫn đang được cứu chữa; Y Thuy bị thương ở phần mặt, còn A Theo bị thương ở hai tay và hai chân.

Ông Phạm Ngọc Quang, phó chủ tịch UBND xã Đăk Cấm, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, Công an tỉnh Kon Tum và các ngành chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ nổ đạn.

Tại hiện trường, nhiều vết lõm xuống nền ximăng ngôi nhà, một số viên ngói bị mảnh đạn gây thủng.

Gia đình ông A Then và bà Y Duch vừa được xã Đăk Cấm công nhận thoát nghèo vào cuối năm 2016.

Chính quyền địa phương cùng các đoàn thể xã Đăk Cấm đã hỗ trợ ban đầu số tiền 3,5 triệu đồng, bà con nhân dân trong làng Plei Rơ Lưng đã vận đang được số tiền trên 3 triệu đồng để giúp gia đình lo hậu sự, ông Quang cho biết./.

T.Nguyên - T.Nhi/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết