Tiếng Việt | English

06/07/2016 - 09:14

Đại biểu HĐND tỉnh Long An

Ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực, chính đáng qua tiếp xúc cử tri

Ngày 4 và 5/7/2016, đại biểu (ĐB) HĐND tỉnh Long An nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Tại mỗi nơi tiếp xúc, ĐB ghi nhận nhiều ý kiến thiết thực, chính đáng của cử tri.

* Tại xã Long Hòa, các ông: Nguyễn Việt Cường, Phạm Minh Hùng và Hồ Tấn Đức - ĐB HĐND tỉnh, đơn vị huyện Cần Đước có cuộc tiếp xúc trên 100 cử tri xã Long Khê và Long Hòa. ĐB Hồ Tấn Đức báo cáo với cử tri kết quả cuộc bầu cử ĐB Quốc hội khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả kỳ họp lần thứ nhất, HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ hai, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri và tình hình KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm 2016.


Cử tri xã Long Hòa, huyện Cần Đước phản ánh tâm tư, nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh.  Ảnh: Kim Khánh

Cử tri rất phấn khởi trước kết quả về KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016; đồng thời, phản ánh nhiều vấn đề về việc thu gom rác, tình trạng ngập nước trên tuyến Đường tỉnh 826 cần phải được xử lý; công tác dạy nghề cho đối tượng trẻ em lang thang và các nội dung thiết thực khác.

Thay mặt tổ ĐB, ông Nguyễn Việt Cường giải trình một số vấn đề cử tri phản ánh, những vấn đề không thuộc thẩm quyền được ĐB HĐND tỉnh ghi nhận, phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Các ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 gồm các ông: Nguyễn Minh Lâm, Nguyễn Văn Được, Tô Hòa cùng các ĐB HĐND huyện Bến Lức khóa XI gồm: Bà Nguyễn Lê Thúy Oanh, ông Lê Đức Tâm và ông Nguyễn Văn Tuấn có cuộc tiếp xúc cử tri xã Lương Bình, huyện Bến Lức.

Cử tri kiến nghị với ĐB HĐND tỉnh, huyện, các ngành chuyên môn huyện và xã các vấn đề như: Quan tâm xem xét, giải quyết vấn đề về cây mía; tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng hóa kém chất lượng; quan tâm xử lý vấn đề nợ bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp; chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; quan tâm đến việc xử lý xe quá tải, chạy quá tốc độ trên Đường tỉnh 830; kiểm tra thường xuyên và có biện pháp xử lý triệt để đối với một số doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường mà nhiều lần cử tri kiến nghị;...

Các ý kiến của cử tri được các ngành chuyên môn huyện, UBND xã giải đáp. Một số ý kiến còn lại, các ĐB HĐND tỉnh, huyện ghi nhận và sẽ trình lên HĐND tỉnh, huyện xem xét và trả lời trong kỳ họp tới.

* ĐB HĐND tỉnh, đơn vị huyện Tân Hưng gồm các ông: Lương Sơn Cầu, Lê Thanh Nghiêm và Võ Văn Thắng có cuộc tiếp xúc gần 90 cử tri xã Hưng Điền B và thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng.


Cử tri huyện Tân Hưng có ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt trong 6 tháng đầu năm; đồng thời, kiến nghị với ĐB các vấn đề về: Đường giao thông nông thôn, nhất là tuyến đường Tân Hưng đi biên giới cần sớm được đầu tư nhựa hóa; nâng tải trọng hệ thống cầu trên tuyến đường 831, đoạn từ Tân Hưng đến Vĩnh Hưng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về sử dụng chất cấm trong sản xuất, nông nghiệp chế biến thực phẩm; lập lại trật tự đô thị tại khu vực chợ thị trấn Tân Hưng; chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân xã biên giới thực hiện còn chậm và các vấn đề về điện, nước sạch, vệ sinh môi trường;...

Thay mặt tổ ĐB HĐND tỉnh, ông Lương Sơn Cầu ghi nhận và giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đối với các ý kiến không thuộc thẩm quyền cũng được ĐB tiếp thu và trình lên kỳ họp lần thứ hai, HĐND tỉnh sắp tới để xem xét, giải quyết.

* Tổ ĐB HĐND tỉnh, đơn vị huyện Vĩnh Hưng tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Trị và thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng.

Tại các nơi tiếp xúc, các ĐB thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh và chương trình làm việc của kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh sắp tới. Bên cạnh đó, các ĐB HĐND huyện Vĩnh Hưng cũng thông tin một số nội dung về việc bầu, bổ nhiệm các chức danh chủ chốt HĐND và UBND huyện trong nhiệm kỳ mới.
Cử tri tin tưởng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo các cấp tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin của cử tri trong toàn huyện.

Bên cạnh đó, một số vấn đề trong phát triển sản xuất nông nghiệp, đầu tư kết cấu hạ tầng, chăm lo cuộc sống nhân dân được cử tri đặc biệt quan tâm như: Cần siết chặt quản lý trong kinh doanh vật tư nông nghiệp, phòng ngừa hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng; các vấn đề về bảo hiểm y tế; xây dựng các cây cầu thuộc tuyến đường kênh 504 đi xã Tuyên Bình Tây; quan tâm hơn và định hướng phát triển mô hình liên kết 4 nhà; việc giải quyết chính sách hỗ trợ chuyển đổi lúa sang hoa màu cho nông dân; các chính sách liên quan đến Việt kiều Campuchia về nơi ở, nhập quốc tịch,...

Giải đáp thắc mắc của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Hữu Hồng hoan nghênh các ý kiến đóng góp, xây dựng của cử tri; những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết, huyện sẽ chỉ đạo để có hướng xử lý kịp thời. Riêng ý kiến cử tri về việc buôn bán động vật hoang dã tại chợ ven đường thuộc huyện Thạnh Hóa và việc đầu tư chưa đồng bộ giữa cầu và đường tại huyện Vĩnh Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy Vĩnh Hưng - Phan Văn Bằng, ĐB HĐND tỉnh ghi nhận và sẽ có ý kiến phản ánh kịp thời trong kỳ họp tới của HĐND tỉnh./.

Kim Khánh-Kim Phượng-Lê Hạnh-Văn Sách-Kiên Định

Chia sẻ bài viết