Tiếng Việt | English

18/06/2018 - 15:40

Giá cá tra giống giảm, người nuôi không có lãi

Khoảng 2 tuần qua, giá cá tra giống giảm mạnh. Hiện, giá cá dao động 17.000 - 22.000 đồng/kg tùy trọng lượng, giảm phân nửa so với trước đây. Vì vậy, nhiều hộ nuôi cá tra giống ở vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh không có lợi nhuận.

Giá cá tra giống giảm, người nuôi không có lợi nhuận

Giá cá tra giống giảm, người nuôi không có lợi nhuận

Anh Trần Văn Vũ, ngụ xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An cho biết: Nếu vụ trước, giá cá ở mức 45.000 đồng/kg (loại 30 con/kg) thì hiện tại, giá cá chỉ còn 22.000 đồng/kg. Vụ này, tôi thu hoạch gần 10 tấn cá (diện tích 0,5ha), bán giá 17.500 đồng/kg (52 con/kg), sau khi trừ chi phí chỉ huề vốn.

Nhiều người nuôi cá tra giống cho biết, với giá như hiện tại, người nuôi không có lãi; những hộ ươm cá không đạt, nhiễm bệnh có thể thua lỗ.

Thời gian qua, giá cá tra giống ở mức cao, mỗi hécta, người nuôi có lợi nhuận vài chục đến vài trăm triệu đồng, cao hơn gấp nhiều lần so với trồng lúa. Vì vậy, nhiều nông dân ở các địa phương vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh ồ ạt bỏ lúa, đào ao nuôi cá tra giống. Chính quyền địa phương không khuyến khích mở rộng diện tích thả nuôi vì dễ dẫn đến cung vượt cầu, gặp khó khăn về đầu ra, hơn nữa sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch và môi trường tự nhiên.

Trước thực trạng giá cá tra giống giảm mạnh như hiện nay, nhiều hộ dân không dám đào ao mới hoặc mở rộng diện tích ao nuôi./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết