Tiếng Việt | English

07/06/2019 - 11:12

Giả danh nhân viên điện lực bán dây điện

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An xuất hiện một số đối tượng giả danh nhân viên điện lực lừa bán dây điện chưa rõ nguồn gốc.

Những hộ dân trồng thanh long ven tuyến đường chính là đối tượng lừa đảo bán dây điện nhắm đến.

Các đối tượng bán dây điện thường tìm đến những hộ dân trồng thanh long để bán

Chị Đỗ Thị Điệp, ngụ ấp 5, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ phản ánh: "Có một số người mặc áo giống nhân viên điện lực đến hỏi tôi có mua dây điện không? Do được tuyên truyền qua loa phát thanh về tình hình bán hàng gian, hàng giả nên tôi xem qua và không mua."

Chủ tịch UBND xã Quê Mỹ Thạnh - Nguyễn Ngọc Thuận cho biết: “Sau khi nghe công an xã báo cáo ở xã xuất hiện một số đối tượng đến bán dây điện cho các hộ dân có trồng thanh long. UBND xã đã phối hợp Điện lực Long An thường xuyên tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân nâng cao cảnh giác.”

Ngày 24/5, ở ấp 5, xã Tân Phước Tây, huyện Tân Trụ có đối tượng chào bán 2 cuộn dây cáp điện giá 7 triệu đồng (3,5 triệu đồng/cuộn) nhưng người dân không mua. Đối tượng để lại số điện thoại và sau đó không liên lạc được.

Được biết, tại xã Đức Tân, huyện Tân Trụ xảy ra vụ việc có đối tượng lừa đảo người dân về việc đóng góp tiền nâng cấp đường điện (sửa đường dây và nâng cấp cột điện). Chủ tịch UBND xã Đức Tân - Huỳnh Văn Nhanh thông tin: “Sự việc xảy ra ngày 24/5, tại ấp Bình Lợi, do đối tượng giả danh nhân viên điện lực nên người dân cả tin, nạn nhân là ông Nguyễn Văn H. đã mất số tiền gần 7 triệu đồng”./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết