Tiếng Việt | English

08/11/2016 - 01:00

Giá dầu phục hồi khi OPEC tái khẳng định cắt giảm sản lượng

Cam kết thực hiện các thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của OPEC khiến giá dầu thô Brent tăng 1,18%, dầu thô Bắc Mỹ tăng 1,38%.

Ngày 7/11, giá dầu tăng hơn 1% sau tuyên bố của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) về việc cam kết thực hiện nội dung thỏa thuận đạt được hồi tháng 9 nhằm cắt giảm sản lượng tạo đà kháng cự cho thị trường.

Theo đó, giá dầu thô ngọt nhẹ Brent Biển Bắc đạt mức 46,12 USD/thùng, tăng 54 cent tương đương 1,18% so với phiên giao dịch trước đó. Trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Bắc Mỹ tăng 61 cent, tương đương 1,38% đạt mức 44,68 USD/thùng.


Giá dầu phục hồi khi Sau khi OPEC tái khẳng định cắt giảm sản lượng dầu, giá dầu thô đã tăng đáng kể trong phiên 7/11. (Ảnh: Internet)

Phát biểu với báo giới hôm nay tại một hội nghị ở Abu Dhabi, Tổng thư ký tổ chức OPEC Mohammed Barkindo cho biết, các nước OPEC cam kết thực hiện các nội dung của thỏa thuận đạt được tại Algeria cắt giảm sản lượng dầu.

Tuy nhiên, các nhà phân tích như tập đoàn tài chính Morgan Stanley tỏ ra hoài nghi về khả năng tiến hành cắt giảm sản lượng của các nước thành viên tổ chức này.

Còn ngân hàng Barclays cho biết, đến nay vẫn chưa rõ nước nào sẽ tiến hành cắt giảm và cắt giảm với khối lượng bao nhiêu. Trong khi đó, Iraq đã tăng sản lượng trong khi Saudi Arabia đề xuất là ngoại lệ trong kế hoạch cắt giảm.

Đến nay, Nga và các nước ngoài tổ chức OPEC chưa cho thấy ý định cắt giảm sản lượng./.

Thế Nguyễn/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết