Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 21:24

Gia đình 4 đời làm thầy thuốc

“Ân cần, chu đáo, tận tâm với bệnh nhân” là phương châm làm việc của gia đình bác sĩ Lại Ngọc Liệp - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Với gia đình bác sĩ Lại Ngọc Liệp, niềm vui, hạnh phúc là khi cứu giúp được người bệnh

Qua lời kể của bác sĩ Liệp, chúng tôi được biết, ở làng Tân Mỹ, huyện Đức Hòa trước đây có lương y Lại Văn Liệng hay còn gọi là thầy Tư Liệng, ông nội của bác sĩ Liệp, làm nghề chữa bệnh cứu người. Chính vì thế mà ngay từ bé, bác sĩ Liệp được theo chân ông nội và cha là lương y Lại Văn Nhượng đi bốc thuốc chữa bệnh cho người dân ở địa phương.

Hàng ngày, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nên hơn ai hết, ông thấu hiểu được nỗi đau mà người bệnh phải gánh chịu. Cũng vì lẽ đó mà sau khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, ông theo học quân y tại Trường Hậu cần Quân khu 7 và có 2 năm công tác tại trạm xá của trường.

Năm 1984, bác sĩ Liệp chuyển công tác về Bệnh viện Đa khoa khu vực Hậu Nghĩa và gắn bó đến nay. Trong câu chuyện với chúng tôi, đôi mắt của bác sĩ Liệp luôn sáng lên mỗi khi nhắc về những kỷ niệm với nghề. Hơn 30 năm thầm lặng với công việc, bác sĩ Liệp không chỉ cứu chữa cho nhiều bệnh nhân mà còn có những đóng góp cho ngành Y của huyện Đức Hòa: Phẫu thuật cắt amidan và phẫu thuật mổ nội soi ổ bụng. Ông luôn tâm niệm, làm thầy thuốc, muốn tinh thông phải tự mình tích lũy kinh nghiệm, thường xuyên nâng cao y thuật, rèn luyện y đức.

Tiếp nối truyền thống của gia đình, 2 người con trai của bác sĩ Liệp cũng chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng. bác sĩ Lại Ngọc Tâm - con trai lớn của bác sĩ Liệp chia sẻ: “Cha là người mang đến cho tôi niềm đam mê với nghề y. Là người trong nghề cũng là người con trong gia đình, tôi luôn khắc ghi lời dạy của cha, làm người thầy thuốc phải luôn ân cần, chu đáo và tận tâm với bệnh nhân”.
Trong bầu không khí ấm áp, giản dị của gia đình bác sĩ Liệp, chúng tôi cảm nhận được nhiệt huyết của những “thiên thần áo trắng”. Với họ, niềm vui, niềm hạnh phúc là khi thấy bệnh nhân của mình được khỏe mạnh./.

Huỳnh Hương 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích