Tiếng Việt | English

24/12/2016 - 10:26

Gia đình công giáo vượt khó nuôi con thành đạt

Không chỉ được biết đến là người nuôi con ăn học thành đạt, gia đình ông Sơn còn là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Chúng tôi đến nhà giáo dân Huỳnh Văn Sơn ở khu phố Bình Cư 1, phường 4, TP.Tân An tỉnh Long An cũng là lúc ông tất bật dọn dẹp nhà cửa, trang trí hang đá đón mừng lễ Giáng sinh.

Giáo dân Huỳnh Văn Sơn chăm sóc kiểng

Sau bao năm vất vả dạy dỗ, các con của ông đều tốt nghiệp đại học và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Ông Sơn chia sẻ: “Khi đứa lớn đậu đại học, cảnh nhà túng thiếu trăm bề. Chẳng bao lâu thì 2 đứa còn lại tiếp tục bước vào đại học, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên vai vợ chồng tôi. Tuy khó khăn nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm động viên các con cố gắng học tập bởi tôi quan niệm, chỉ có cách lo cho con ăn học, có nghề nghiệp ổn định thì mới mong có được cuộc sống tốt đẹp.

Với suy nghĩ đó mà vợ chồng ông Sơn cố gắng làm lụng, ai mướn gì làm nấy, không kể nắng mưa. Hiểu được những nhọc nhằn của cha mẹ, các con của ông từ lớn đến nhỏ đều ngoan hiền và học rất giỏi. Người con trai đầu lòng của ông hiện là kỹ sư công tác tại Điện lực TP.HCM, 2 người con còn lại đều là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Các con ông đều siêng năng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, sống hòa thuận và hết mực yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Không chỉ được biết đến là người nuôi con ăn học thành đạt, gia đình ông Sơn còn là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền. Các thành viên trong gia đình đều gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tránh xa tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình êm ấm. Ngoài ra, ông còn tham gia vận động giáo dân trong khu phố sống “tốt đời, đẹp đạo”, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, hiến đất mở rộng đường giao thông vì sự phát triển của đô thị văn minh./.

Phong Nhã 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích