Tiếng Việt | English

24/06/2020 - 11:04

Gia đình gắn kết tình thân

Một mái ấm vẹn tròn không thể thiếu hơi ấm của tình cha, nghĩa mẹ, không thể thiếu sự gắn kết như những ngọn nến luôn tỏa sáng trong bài hát “Ba ngọn nến lung linh” của nhạc sĩ Ngọc Lễ:

Ba là cây nến vàng
Mẹ là cây nến xanh
Con là cây nến hồng, 
Ba ngọn nến lung linh… 
Thắp sáng một gia đình.

Những ngọn nến  mang bóng cha, dáng mẹ và thấp thoáng hình con để “thắp sáng một gia đình”. Một không gian yên bình, một gia đình thật đầm ấm! “Gia đình, gia đình…” - tiếng gọi yêu thương nằm sâu trong tâm khảm, như một vòng tròn hạnh phúc của ba, mẹ và con. 

Để tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình, các cấp, các ngành, địa phương tích cực tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2020 với chủ đề Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình. Ngoài ra, mỗi gia đình hãy tổ chức bữa tiệc sum họp, gặp mặt các thành viên để cùng nhau nhắc nhau về truyền thống, nề nếp gia phong. Qua đó, tình cảm gia đình càng thêm thắt chặt, gắn kết yêu thương.

Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, là chuyến tàu “đưa ta đi qua những ngày thơ ấu”. Gia đình là nơi sinh ra và hình thành nhân cách, không chỉ là tổ ấm mà còn là “trường học” đầu tiên của mỗi người./.

Nguyễn Văn Thanh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích