Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 15:17

Gia đình là nơi tuyệt vời nhất!

Có một nơi để về - đó là nhà, có những người để yêu thương - đó là gia đình, có được cả hai là hạnh phúc…Vì vậy, khi đang sống trong hạnh phúc, hãy trân trọng nó bạn nhé! Bởi gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc, là điểm tựa vững chắc, bến đỗ bình yên đối với mỗi người.

Gia đình không chỉ là nơi chúng ta được sinh ra và lớn lên mà luôn bên ta những lúc khó khăn, yêu thương, che chở ta suốt cuộc đời. Từ thuở nằm nôi cho đến lúc trưởng thành, dù trong hoàn cảnh nào, những người trong gia đình luôn dành tình cảm chân thành cho nhau. Đó là tình mẹ bao la, tình cha ấm áp, sự đùm bọc, chia ngọt sẻ bùi của anh, chị, em… Gia đình là cái nôi nuôi dưỡng, hình thành nhân cách, dạy ta biết yêu thương, giúp đỡ, biết đối nhân xử thế. Tình cảm gia đình, sự quan tâm của các thành viên cho ta sự an ủi, niềm tin để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, có người quan tâm bằng hành động, có người bằng lời nói nhưng tất cả đều là sự yêu thương. 

Nhịp sống hối hả, guồng quay của công việc đôi lúc khiến chúng ta quên rằng, những người thân đang ngóng chờ. Vì vậy, mỗi người dù đi đâu, làm gì cũng hãy luôn nhớ về gia đình, giữ gìn, nâng niu, trân trọng những khoảnh khắc được ở bên nhau. Gia đình chính là nơi tuyệt vời nhất với mỗi chúng ta!./.

Đặng Hà

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích