Tiếng Việt | English

03/07/2019 - 20:43

Gia đình văn hóa tiêu biểu

Gia đình hòa thuận, hạnh phúc và nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương là lời khen ngợi của nhiều người dành cho gia đình chị Đỗ Thị Ngọc Giàu và anh Võ Minh Toàn, ngụ khu phố An Thuận 1, phường 7, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Gia đình chị Đỗ Thị Ngọc Giàu luôn duy trì bữa cơm gia đình để gắn kết yêu thương

Gia đình chị Giàu có 3 thế hệ cùng chung sống, tất cả thành viên luôn hòa thuận, tôn trọng nhau. Dù thu nhập của gia đình vừa đủ trang trải cuộc sống nhưng vợ chồng chị vẫn quyết tâm nuôi các con học hành đến nơi, đến chốn. Chị thường dạy các con biết kính trên nhường dưới, gìn giữ nếp nhà. Chị Giàu chia sẻ: "Cuộc sống không tránh khỏi những bất đồng nhưng vợ chồng nhường nhịn, chia sẻ, thương yêu nhau, cùng có trách nhiệm chăm sóc và giáo dục các con. Đối với các con, vợ chồng tôi động viên cố gắng học hành, không gây áp lực”.

Không chỉ vun vén hạnh phúc gia đình, chị còn tích cực tham gia công tác khuyến học và công tác hòa giải ở địa phương. Gia đình chị quan tâm, chia sẻ khó khăn với người dân trong khu phố. Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố, chị tích cực tuyên truyền, vận động người dân không sinh con thứ 3 trở lên, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp,...

Gia đình chị Đỗ Thị Ngọc Giàu nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu. Mái ấm hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, sống có trách nhiệm với cộng đồng như gia đình chị Giàu rất đáng để học tập./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết