Tiếng Việt | English

18/11/2019 - 11:11

Giá heo hơi tăng nhanh, người chăn nuôi phấn khởi

Chỉ hơn 1 tháng nay, giá heo hơi đã tăng mạnh lên gần gấp đôi, từ 40.000 đồng/kg lên 75.000-80.000 đồng/kg như hiện nay và dự báo còn tiếp tục tăng khiến người chăn nuôi phấn khởi.

Heo đang tăng giá, người bán, người nuôi đều phấn khởi

Bà Lê Thị Kim, ngụ ấp 4, xã Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết: “Gia đình tôi thường nuôi khoảng 20 con heo, trong đó có 3 con heo nái. Khi đàn heo thịt chuẩn bị xuất chuồng thì gặp ngay đợt dịch tả heo châu Phi nên tôi lỗ mấy chục triệu đồng. Nay giá heo tăng nhanh, với giá cả hiện tại, ước tính người nuôi có lãi từ 2-2,5 triệu đồng/con, tùy trọng lượng.

Tôi đã nuôi lại, hy vọng heo sẽ giữ được giá cho đến tết”. Còn bà Nguyễn Thị Xuân, ngụ ấp Vĩnh Bình, xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An, chia sẻ: “Lúc trước, chuồng heo của tôi có hơn 100 con. Đợt rồi, gia đình thua lỗ vài trăm triệu đồng.Hiện tại, giá heo đang tăng lên, không chỉ tôi mà hầu hết người chăn nuôi đều phấn khởi”.

Theo nhiều người chăn nuôi, khoảng 2 tuần qua, giá heo hơi tăng hàng ngày nên thương lái ráo riết tìm đến những trang trại, hộ dân có heo gần đến lứa xuất chuồng để đặt cọc trước. Tuy nhiên, có một điều nghịch lý là khi giá heo giảm, người chăn nuôi ùn ùn “bán đổ bán tháo”, nhưng khi giá tăng, lại không muốn bán ra, họ cứ “kìm giá” khiến nguồn cung càng khan hiếm.

Hiện nay, giá heo hơi tăng kéo theo giá heo con cũng tăng. Tuy giá heo con tăng nhưng khó mua vì người chăn nuôi muốn giữ lại để tái đàn.Bên cạnh đó, đàn heo giống cũng giảm mạnh sau đợt dịch bệnh vừa qua. Khi bệnh dịch được khống chế, giá heo tăng nhanh như hiện nay, thị trường tiêu thụ ổn định hơn đã giảm áp lực cho người chăn nuôi, người bán cũng bớt khó khăn và bắt đầu có lãi./.

Hoàng Lê

 

Chia sẻ bài viết