Tiếng Việt | English

16/10/2017 - 10:53

Giá như mọi trận đấu ở V-League đều có trọng tài Jumpei

Trận “chung kết sớm” giữa đội đầu bảng FLC Thanh Hóa với đương kim vô địch Hà Nội (hòa 3-3) ở vòng 21 V-League chiều 15-10 kết thúc trong tiếng thở phào nhẹ nhõm của không ít người trong cuộc.

Trọng tài Jumpei (Nhật Bản) đã để lại nhiều ấn tượng đậm nét với cầu thủ FLC Thanh Hóa, Hà Nội và người hâm mộ bóng đá VN Ảnh: Nam Khánh
Đây là trận đấu hiếm hoi ở V-League 2017, người xem không hề thấy cảnh phân bua, phản ứng trọng tài sau mỗi tình huống va chạm trên sân.

Trận đấu diễn ra trong bối cảnh hết sức trật tự, cầu thủ chú tâm vào chuyên môn, còn trọng tài người Nhật Jumpei thì luôn xuất hiện ở các điểm nóng để đưa ra phán quyết chuẩn xác, làm cầu thủ “tâm phục khẩu phục”. Cách điều hành trận đấu của trọng tài người Nhật Bản đã đưa trận “chung kết sớm” diễn ra đúng với sự chờ đợi của người hâm mộ. Đó là được chứng kiến những pha bóng hay, những bàn thắng, những pha phối hợp hết sức nhịp nhàng và đẹp mắt của cầu thủ FLC Thanh Hóa lẫn Hà Nội.

Dĩ nhiên, để điều hành trận đấu tốt như vậy, ông Jumpei có “tay nghề” rất cao, xứng đáng với đẳng cấp trọng tài FIFA. Tuy nhiên, một điều khác chúng tôi còn thấy chính là niềm tin mà cầu thủ, ban huấn luyện và cả khán giả dành cho ông trọng tài người Nhật. Có vẻ như họ tin tưởng tuyệt đối mỗi khi tiếng còi của ông Jumpei vang lên.

Vì sao nhiều người không còn tin tưởng tiếng còi của các trọng tài VN? Mới nhất vào hôm 
14-10, quyền chủ tịch đội TP.HCM Lê Công Vinh đã lên tiếng chỉ trích trọng tài Nguyễn Văn Kiên khi không thổi phạt đền cho đội TP.HCM vào phút 83 trận thua Hải Phòng 1-4, đồng thời kêu gọi tài trợ để thuê trọng tài ngoại đến điều hành V-League.

Phản ứng của Công Vinh tạo ra nhiều tranh cãi, nhưng cho thấy nhiều cầu thủ, HLV, trưởng đoàn bóng đá... đã không còn niềm tin vào các trọng tài VN. Vì thế khi vào sân, họ luôn mang theo “vũ khí” phòng thân là phản ứng trọng tài bằng mọi kiểu cách dù đúng hay sai!

Người ta ước một chuyện hơi hài hước là giá như các trận đấu ở V-League đều do ông Jumpei cầm còi. Chưa chắc mọi tiếng còi của ông đều đúng, nhưng chí ít là nó được ủng hộ bằng niềm tin từ cầu thủ, HLV, CĐV… 

Quảng Nam vươn lên ngôi đầu

Chiều 15/10, Quảng Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước XSKT Cần Thơ trên sân khách ở vòng 21 V-League.

Các bàn thắng của Quảng Nam được ghi do công của Đại Dương (phút 6), Đình Thắng (phút 24) và Claudecir (phút 82). Còn Nsi (phút 7) và Việt Phong (phút 22) là những người lập công cho chủ nhà XSKT Cần Thơ.

Chiến thắng này cộng với việc đội đầu bảng Thanh Hóa bị CLB Hà Nội cầm chân 3-3 trên sân nhà, Quảng Nam đã leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng với 38 điểm (cùng điểm với Thanh Hóa nhưng có chỉ số phụ tốt hơn).

Bảng xếp hạng sau 21 vòng đấu: 1- Quảng Nam 38 điểm, 2- FLC Thanh Hóa 38 điểm, 3- Hà Nội 36 điểm, 4- Sanna Khánh Hòa 34 điểm, 5- Than Quảng Ninh 33 điểm, 6- Sài Gòn 33 điểm, 7- Hải Phòng 32 điểm, 8- SHB Đà Nẵng 30 điểm, 9- SLNA 27 điểm, 10- TP.HCM 24 điểm, 11- B.Bình Dương 21 điểm, 12- Hoàng Anh Gia Lai 20 điểm, 13- XSKT Cần Thơ 18 điểm, 14- Long An 9 điểm.

H.D

Sĩ Huyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết