Tiếng Việt | English

01/08/2015 - 20:33

Giá trị vốn hóa của Uber tương đương mạng xã hội Facebook

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: engadget.com)

Uber - công ty công nghệ của Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ đi nhờ xe qua ứng dụng trên điện thoại di động - đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh khi mới đây huy động được khoản rót vốn gần 1 tỷ USD từ tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft và tập đoàn truyền thông Bennett Coleman lớn nhất Ấn Độ.

Dẫn nguồn gần gũi với thương vụ đầu tư trên, tờ Wall Street Journal số ra ngày 31/7 cho biết thương vụ này sẽ góp phần nâng giá trị vốn hóa của Uber lên xấp xỉ 51 tỷ USD, tăng hơn 5 tỷ USD so với thời điểm hiện tại và ở mức tương đương mạng xã hội đình đám thế giới Facebook.

Đây cũng là con số kỷ lục đối với một "tân binh" trong lĩnh vực công nghệ.

Uber huy động được khoản vốn đầu tư lớn trong bối cảnh hãng đang đẩy mạnh tham vọng mở rộng thị trường ra toàn cầu. Tuần vừa qua, hãng đã công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng phạm vi hoạt động tại Ấn Độ.

Các dịch vụ của Uber hiện "phủ sóng" tại hơn 250 thành phố ở 58 quốc gia. Tuy nhiên, Uber hiện đối mặt với những thách thức pháp lý tại nhiều nước châu Âu do các tài xế taxi ở đây đang áp dụng mọi biện pháp, gồm biểu tình và khởi kiện, để đẩy Uber ra khỏi thị trường.

Uber cũng bị chỉ trích về cách thức thanh toán tiền cho tài xế, cách thu cước của hành khách và đảm bảo sự an toàn cho hành khách.

Hồi đầu tháng, Uber đã đình chỉ dịch vụ giá rẻ UberPOP gây tranh cãi tại Pháp, sau khi các cuộc biểu tình phản đối của giới taxi truyền thống nước này biến thành bạo lực.

Uber được thành lập năm 2009 tại California, Mỹ, cung cấp dịch vụ taxi qua ứng dụng trên điện thoại thông minh với giá rẻ hơn nhiều so với taxi truyền thống. Tuy nhiên, hãng này hiện bị cấm tại nhiều nước trên thế giới như Singapore, Ấn Độ, Tây Ban Nha... do bị cáo buộc cạnh tranh không công bằng với các hãng taxi thông thường.

Ngoài ra, Uber cũng đối mặt với các vụ kiện tại Bỉ, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha và nhiều cuộc biểu tình phản đối của các hãng taxi tại các thành phố lớn ở châu Âu./.

Theo TTXVN/VIETNAM+ 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích