Tiếng Việt | English

01/12/2018 - 08:33

Giá vàng hôm nay 01/12: Bình yên trước các quyết định lớn

Giá vàng hôm nay 01/12 giảm mạnh khi các nhà đầu tư rời bỏ thị trường trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và hội nghị thượng đỉnh G20.

Hợp đồng vàng tháng 2 trên sàn COMEX đã giảm 0,16%, ở mức 1,228,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tạm thời giữ mức ổn định sau khi bản cập nhật về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được phát hành ngày 29/11, trong đó có việc đảm bảo tăng lãi suất.

Theo biên bản cuộc họp chính sách ngày 7 - 8/11 của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), hầu hết các quan chức FED đều nhất trí rằng kế hoạch từng bước bình thường hóa chính sách tiền tệ vẫn phù hợp. Đa số cho rằng một đợt tăng lãi suất sẽ sớm được triển khai nếu các thông tin về thị trường lao động và lạm phát sắp tới phù hợp hoặc cao hơn so với những kỳ vọng hiện nay của Fed.

Chủ tịch Powell đã cho thấy lập trường trung lập của mình khi tuyên bố mức lãi suất hiện vẫn ở mức thấp trong lịch sử, nhưng chỉ thấp dưới một chút so với mức "trung tính", tức là ở tỷ lệ không giúp kích thích cũng như không kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có trao đổi về vấn đề thương mại bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Argentina. Tại hội nghị lần này, các căng thẳng thương mại sẽ là một chủ đề trọng tâm trong nghị trình.

Nhà phân tích Sugandha Sachdeva của công ty môi giới đầu tư Religare Broking cho biết thị trường vàng sẽ theo dõi sát sao các cuộc họp của G20 trong tuần này. Bởi lẽ bất cứ diễn biến lạc quan nào cũng sẽ tác động tới đồng USD – vốn được coi là một kênh đầu tư “trú ẩn an toàn” trong năm nay – và hỗ trợ cho giá vàng.

Theo niêm yết giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn sáng qua (30/11), giá mua vàng đang ở mức 36,33 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,49 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng so với phiên trước trong khi chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên 160.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng sáng nay ở mức 36,34 – 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Mức chênh lệch giá bán chỉ cao hơn giá mua 100.000 đồng/lượng./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết