Tiếng Việt | English

01/09/2018 - 08:35

Giá vàng hôm nay 01/9: Tiếp đà tăng mạnh, chiếm lại đỉnh cao

Giá vàng hôm nay 01/9 tiếp tục tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét các kế hoạch áp đặt thuế nhập khẩu 200 tỷ USD vào Trung Quốc.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,6% lên 1.211,50 USD/ounce.

Các số liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý II/2018 đã củng cố đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng tiếp lãi suất tiếp vào tháng tới.

Bộ thương mại Mỹ cho biết chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân lõi tăng 0,2% trong tháng 7, lạm phát cùng kỳ tháng 7 đạt ngưỡng 2% sau khi đạt 1,9% trong tháng 6. Đây là lần đầu tiên lạm phát đạt ngưỡng 2% kể từ năm 2012.

Giá vàng đang hướng đến tháng giảm thứ năm liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ đầu năm 2013. Giá vàng đã giảm 7,7% từ đầu năm đến nay trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất, tranh chấp thương mại trên toàn cầu cùng với cuộc khủng hoảng tiền tệ ở Thổ Nhĩ Kỳ, với các nhà đầu tư coi đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn.

Trong phiên giao dịch chiều 31/8, giá vàng tại thị trường châu Á đi lên trong bối cảnh các nhà đầu tư tìm cách khắc chế những rủi ro phát sinh từ các tranh chấp thương mại trên toàn cầu, đặc biệt giữa Mỹ với Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU).

Nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone cho biết, nhiều thông tin có thể hỗ trợ đồng đô la tăng giá trong tương lai. Điều này sẽ gây áp lực với giá vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,75 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,73 triệu đồng/lượng./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết