Tiếng Việt | English

02/10/2017 - 10:02

Giá vàng hôm nay 02/10: Tiếp tục xu hướng đi xuống

Giá vàng hôm nay 02/10 vẫn chưa có nhiều biến động, thị trường vàng trong nước đang dõi theo những biến động của giá vàng thế giới.

Trong tuần qua, thời điểm cao nhất giá vàng được ghi nhận là 1.314 USD/ounce, lúc thấp nhất là 1.277 USD/ounce, xu hướng giảm chiếm chủ đạo.

Nhìn lại thị trường vàng thế giới trong quý vừa qua, các nhà phân tích ước tính giá vàng giao ngay giảm khoảng 3% trong tháng Chín, mức giảm theo tháng mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay. Tuy nhiên, trong quý III/2017, giá kim loại quý này vẫn tăng 3,3%, nhờ đà tăng trong tháng Bảy và tháng Tám, trước tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

Giá vàng trong nước ghi nhận mức cao nhất 36,59-36,69 triệu đồng/lượng, thấp nhất tại 36,41-36,49 triệu đồng/lượng. Vàng trong nước chốt phiên cuối tuần ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra) tại hệ thống Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,67 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,65 triệu đồng/lượng.

Đánh giá diễn biến tương lai của giá vàng, các chuyên gia vẫn tỏ ra thận trọng. Hiện vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng về lộ trình tăng lãi suất trong năm nay. FED sẽ phải thận trọng trong việc nâng lãi suất bởi nền kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng bởi các cơn bão Harvey, Irma.

Chuyên gia Sean Lusk, giám đốc thương mại của Walsh Trading cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Những lo ngại về sự bất ổn địa chính trị sẽ giúp cho giá vàng có cơ hội phục hồi. Các rủi ro địa chính trị vẫn tạo được xu hướng làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết