Tiếng Việt | English

03/11/2018 - 08:23

Giá vàng hôm nay 03/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Giá vàng hôm nay 03/11 vàng trong khi đồng bạc xanh cũng giảm. Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,2% còn 1.235,7 USD/ounce.

WGC cho biết, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã mua khoảng 148 tấn vàng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trích dẫn báo cáo, Bloomberg cho biết ngân hàng trung ương của Nga, mua hơn 92 tấn vàng.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ theo dõi đồng USD so với tiền tệ khác giảm 0,8% xuống mức 96,16. Đồng đô la đã chịu áp lực trong tuần này khi thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi. Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu, trong khi các chỉ số chính khác ở Châu Á cũng tăng điểm.

Giá vàng hôm nay 03/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở lại tập trung sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên trang cá nhân rằng cuộc trò chuyện với Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình là "hiệu quả". "Những cuộc đàm phán đang tiến triển tốt đẹp", Trump đã viết trên Twitter. Ông Trump cho biết cánh cửa vẫn mở cửa cho các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho biết thị trường đang “án binh bất động” trước khi Chính phủ Mỹ công bố số liệu về thị trường việc làm của nước này, sau khi nhà đầu tư đã trải qua một giai đoạn đầy biến động trên thị trường chứng khoán.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích