Tiếng Việt | English

04/10/2018 - 09:41

Giá vàng hôm nay 04/10: USD thẳng tiến, vàng ngoi lên từ đáy

Giá vàng hôm nay 04/10 trên thế giới tiếp tục tăng nhẹ và vượt qua ngưỡng nhạy cảm do giới đầu tư vẫn lo ngại về bất ổn ở nước Ý. Vàng tăng giá bất chấp đồng USD mạnh lên.

Tới đầu giờ sáng 04/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.202 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.206 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 8,2% (106,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ do giới đầu tư vẫn lo ngại về bất ổn ở nước Ý. Vàng tăng giá bất chấp đồng USD mạnh lên.

Vàng tăng giá lên mức cao nhất 1 tuần bất chấp đồng USD cũng tăng là do nhu cầu bảo toàn tài sản của giới đầu tư gia tăng trước những lo ngại về kế hoạch ngân sách của Italy. Giới đầu tư lo ngại về sức khỏe của EU trong bối cảnh một quan chức của chính phủ Italia cho rằng sẽ tốt hơn cho nước Ý với đồng tiền của chính mình.

Sự bất ổn của nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới cũng là yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Mặc dù diễn biến khá tích cực nhưng mức độ tăng giá của vàng không lớn. Vàng chịu áp lực từ một đồng USD mạnh và dự báo còn tiếp tục mạnh lên.

Hôm Chủ Nhật, Mỹ và Canada đã ký hiệp định thương mại cứu vãn Thỏa thuận Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Thoả thuận mới này đảm bảo việc tiếp tục một khu vực thương mại mở rộng 1,2 ngàn tỷ USD một năm.

Đồng USD tiếp tục xu hướng đi lên theo chính sách thắt chặt tiền tệ của nước Mỹ và áp lực bán ròng của các tổ chức lớn đối với mặt hàng kim loại này vẫn lớn.

Đồng USD được hỗ trợ khá mạnh bởi kế hoạch mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố. Trong tuần trước, Jerome Powell đã đề cập tới việc tiếp tục theo đuổi chính sách nâng lãi suất từ từ, điều sẽ hỗ trợ đồng USD sẽ mạnh lên trong tương lai.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 3/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 03/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, trái ngược với sự chuyển giá linh hoạt của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước tỏ ra khá ì ạch trong việc thiết lập mức giá mới, đi ngang tiếp tục là diễn biến chủ đạo trong suốt phiên. Diễn biến này khiến biên độ chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế kéo dãn gần 3 triệu đồng mỗi lương (chưa bao gồm thuế, phí). Nhu cầu đầu tư trong phiên đan xen ở cả hai chiều mua bán trong đó ưu thế nghiêng về số lượng khách mua vàng vào./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết