Tiếng Việt | English

05/05/2018 - 07:10

Giá vàng hôm nay 05/5: Đà suy giảm chưa dừng lại

Giá vàng hôm nay 05/5 giảm giá, các nhà đầu tư tiếp tục nghe ngóng thị trường trong bối cảnh báo cáo việc làm công bố và đồng đô la tăng nhẹ.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,23% xuống 1.309,70 USD/ounce.

Số liệu dự báo cho thấy, tăng trưởng việc làm là 189.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được sẽ giảm xuống còn 4,0% từ 4,1%. Trên cơ sở hàng năm, tiền lương được dự báo sẽ tăng 2,7%. Báo cáo việc làm tháng Tư là một trong những chỉ số đánh giá "thể trạng" thị trường lao động Mỹ và sức ép lạm phát.

Tăng trưởng tiền lương ổn định sẽ tạo áp lực lạm phát và có khả năng giữ Cục Dự trữ Liên bang dần dần thắt chặt chính sách tiền tệ. Các chuyên gia nhận định giá vàng luôn tỏ ra nhạy cảm với chính sách lãi suất của Mỹ.

Fed đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng1,5-1,75%, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà Fed đề ra, mở đường cho cơ quan này tăng lãi suất trong tháng Sáu tới.

Cùng với đó, thị trường vàng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cuộc họp giữa phái đoàn thương mại cấp cao của Mỹ tại Trung Quốc, với mục tiêu cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng Reuters cho biết giá vàng giao ngay có thể tăng lên mức kháng cự 1.326 USD/ounce.

Trong khi đó, Naeem Aslam, chuyên gia phân tích thị trường thuộc Think Markets cho hay chỉ số đồng USD tăng trở lại do đồn đoán số liệu việc làm ở mức cao và điều này tác động đến giá vàng.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,13% xuống 865,60 tấn hôm 3/5.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết