Tiếng Việt | English

05/07/2019 - 08:10

Giá vàng hôm nay 05/7, Mỹ lên đỉnh lịch sử, vàng chịu áp lực lớn

Giá vàng hôm nay 05/7 trên thị trường thế giới hạ nhiệt trước một đồng USD treo cao và sự hứng thú của giới đầu tư với các loại tài sản có độ rủi ro cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Tới đầu giờ sáng 05/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.413 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.416 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,5% (110,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 100 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới hạ nhiệt trước một đồng USD treo cao và sự hứng thú của giới đầu tư với các loại tài sản có độ rủi ro cao trong bối cảnh chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh trong vài phiên qua.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đón số liệu việc làm của Mỹ để tìm kiếm manh mối về lập trường của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong vấn đề lãi suất.

Triển vọng của vàng nhìn chung vẫn tích cực và đang hướng tới tuần tăng giá thứ 7 liên tiếp. Đồng USD về dài hạn được đánh giá có xu hướng đi xuống theo tín hiệu nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ, qua đó tác động tích cực tới giá vàng. Chính sách nởi lỏng tiền tệ của ngân hàng trung ương nhiều nước trên thế giới cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng. Bên cạnh đó, những bất ổn địa chính trị tại nhiều khu vực vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. 

Giá vàng hôm nay: hạ nhiệt
Tại châu Âu, các nước EU đã đề cử bà Christine Lagarde, TGĐ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thay thế ông Mario Draghi ở vị trí chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Đây là một tín hiệu cho thấy nhiều khả năng ECB sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, trước mắt là sự bùng nổ của các thị trường chứng khoán và đang hút các dòng tiền lớn đổ về.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 04/7 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước ở mức cao ở  cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 04/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 38,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,02 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết