Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 09:06

Giá vàng hôm nay 09/8: Tăng trở lại sau tuần đen tối

Giá vàng hôm nay 09/8 quay đầu tăng trở lại nhờ sức cầu bắt đáy và đồng USD quay đầu giảm trở lại trước những lo ngại về chính quyền Donald Trump và tương lai của nước Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 09/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng 3 USD xuống 1.261,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,9 USD lên 1.269,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,6% (+109 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại
Giá vàng thế giới đêm qua quay đầu tăng trở lại nhờ sức cầu bắt đáy và đồng USD quay đầu giảm trở lại trước những lo ngại về chính quyền Donald Trump và tương lai của nước Mỹ.

Tính từ đầu tháng tới nay đầu USD đã tăng khoảng 0,5% nhưng vẫn giảm khoảng 2,8% trong một tháng qua. Đồng tiền này vẫn đang chịu sức ép giảm từ thái độ thận trọng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Ngân hàng Trung ương Mỹ hiện chưa bày tỏ quan điểm sau khi nền kinh tế Mỹ đón nhận nhiều thông tin tốt liên quan tới việc làm, bao gồm số lượng việc làm tăng mạnh trong tháng 7 vừa qua và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất 16 năm qua.

Fed vẫn thận trọng bởi lạm phát Mỹ vẫn thấp hơn khá xa so với mục tiêu 2%. Nó khiến nhiều chuyên gia vẫn nghi ngại về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Sự bất ổn định của nền kinh tế Mỹ khiến giới đầu tư không chắc chắn Fed sẽ tăng lãi suất trong năm nay hay không.

Một đồng USD yếu vẫn đang giúp thị trường vàng hấp dẫn. Giá vàng tăng nhanh trở lại mỗi khi giảm sâu.

Những bất ổn địa chính trị trên thế giới là yếu tố giúp giữ vàng không giảm sâu. Bắc Triều Tiên vừa đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ sau khi Liên hợp quốc đưa ra thêm các biện pháp trừng phạt lên quốc gia này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.271 USD/ounce và sau đó là: 1.275 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm tuần: 1.259,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước đứng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 08/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, nhu cầu của thị trường khá cân bằng khi số lượng mua và bán không quá chênh lệch nhau. Xu hướng giằng co tăng giảm nhẹ trong suốt phiên đã giúp cho giá vàng tiếp tục trụ vững quanh ngưỡng 36,30 triệu đồng.

Cùng kết hợp xu hướng ổn định quanh ngưỡng thấp nhất trong 2 tuần của thị trường vàng thế giới, nhà đầu tư trong nước tiếp tục duy trì chiến lược phân tích và chờ đợi thêm các tín hiệu hỗ trợ cho quý kim vàng để đưa ra sự lựa chọn tối ưu nhất./.

V. Minh/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết