Tiếng Việt | English

09/09/2018 - 08:09

Giá vàng hôm nay 09/9: Tiếp giảm giá, nỗi lo bao trùm

Giá vàng hôm nay 09/9 giảm nhẹ phiên giao dịch cuối tuần sau khi những căng thẳng về thương mại giữa Mỹ và các nước ngày càng gia tăng.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,50%, lên 1.207,30 USD/ounce.

Trong tuần qua giá vàng đã giảm khoảng 15% so với mức cao nhất trong năm, nhưng vẫn nằm trong đường tăng giá với việc tăng lãi suất mặc dù các lo ngại về thương mại làm tăng nhu cầu với đồng đô la và thị trường chứng khoán đạt mức cao kỷ lục. Kỳ vọng tăng lãi suất của FED có thể hỗ trợ giá vàng, vào trạng thái phục hồi từ từ hỗ trợ gần 1.165 USD/ounce.

Tâm lý nhà đầu tư phần nào cũng bị chi phối bởi việc Washington có thể áp thuế lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỉ USD từ Trung Quốc bất cứ lúc nào sau khi thời gian tham vấn công chúng kết thúc. Hiện chưa có thông tin cụ thể khi nào việc áp thuế sẽ chính thức được tiến hành.

Ở diễn biến khác, Tổng thống Trump cho biết ông có mối quan hệ tốt đẹp với giới lãnh đạo Nhật Bản, nhưng mối quan hệ này sẽ đảo chiều ngay khi ông thông báo Nhật Bản sẽ phải “trả” bao nhiêu cho Mỹ vì những mất cân đối trong cán cân thương mại giữa hai nước.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,76 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước điều chỉnh tăng giảm trong biên độ hẹp và ít biến động so với nhịp điệu của giá vàng thế giới. Giá vàng ghi nhận mức giá thấp nhất trong tuần tại: 36,60- 36,70 triệu đồng/lượng và cao nhất tại: 36,67- 36,77 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm 70 nghìn đồng. Như vậy, với diễn biễn giá không quá xuất sắc xuyên suốt các phiên trong tuần, nhà đầu tư trong nước tương tác với thị trường vàng cũng chỉ ở mức độ vừa phải./.

Nam Hải/Vietnamnet

Chia sẻ bài viết