Tiếng Việt | English

11/10/2017 - 09:35

Giá vàng hôm nay 11/10: Căng thẳng leo thang, ồ ạt tăng giá

Giá vàng hôm nay 11/10 tăng nhanh lên mức cao nhất 2 tuần do giới đầu tư dồn dập đổ tiền vào mặt hàng này trước các diễn biến căng thẳng leo thang và áp lực mua trả hàng bán tháo trước đó.

Tới đầu giờ sáng 11/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.294,1 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 12% (+138 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 900 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng tăng nhanh
Giá vàng thế giới đêm qua tăng nhanh lên mức cao nhất 2 tuần do giới đầu tư dồn dập đổ tiền vào mặt hàng này trước các diễn biến căng thẳng leo thang và áp lực mua trả hàng bán tháo trước đó.

Dòng tiền đổ vào vàng trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng ngay sau khi có thông tin tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dừng chân ở khu vực phi quân sự Nam-Bắc Triều để có một bài phát biểu trong chuyến thăm châu Á tuần tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cũng đã ra lệnh cho các sĩ quan lực lượng quân đội ở trong tư thế sẵn sàng trong trường hợp những thỏa thuận giữa Triều Tiên và Mỹ thất bại.

Những bất ổn tại châu Âu, trong đó vấn đề ly khai của vùng Catalan tại Tây Ban Nha cũng góp phần giúp vàng tăng giá.

Sức cầu vàng tăng mạnh tại Ấn Độ trong 9 tháng vừa qua và dự báo sẽ tăng mạnh tại quốc gia này cũng như Trung Quốc khi 2 nước này đang ở ngưỡng cửa mùa cao điểm tiêu thụ vàng cũng góp phần giúp thị trường kim loại quý sôi động.

Vàng tăng giá còn do sức cầu mua vàng để tất toán cho các lệnh bán không trước đó và một đồng USD suy yếu.

Ở chiều ngược lại, đồng USD có thể sẽ tăng giá trở lại sau khi Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp hiện đang thấp hơn dự đoán trung bình của Fed trong quý IV và tiền lương tại Mỹ tăng nhanh như một tín hiệu cho thấy thị trường lao động vẫn mạnh mẽ và khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 tới đã lên tới hơn 90%.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng đang lại đà tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.295,3 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.284,6 USD/ounce và sau đó là thấp điểm hôm đầu tuần: 1.277,7 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 10/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, chứng kiến giá vàng thế giới chạm ngưỡng cao nhất trong tuần qua, thị trường vàng trong nước phiên giao dịch đầu tuần diễn biến khá phẳng lặng. Xu hướng chủ yếu theo chiều khách bán ra khiến giá vàng trong nước chưa có cơ hội bứt phá. So sánh với cùng thời điểm tuần trước, mỗi lượng vàng tăng thêm khoảng 70 nghìn đồng.

Với diễn biến hiện tại, nhiều chuyên gia đưa ra nhận định kim loại quý sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong thời gian tới./.

V. Minh/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết