Tiếng Việt | English

12/07/2019 - 08:26

Giá vàng hôm nay 12/7, treo cao bất chấp tin nóng từ Mỹ

Giá vàng hôm nay 12/7 trên thị trường thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Fed.

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.415 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.412 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 8,6% (112,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới vẫn treo ở mức cao bất chấp áp lực chốt lời và chỉ số lạm phát vừa được công bố “nóng” hơn kỳ vọng. Giới đầu tư vẫn tin vào tín hiệu đảo chiều chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Vàng chịu áp lực giảm trước áp lực chốt lời gia tăng sau khi mặt hàng kim loại này tăng vọt trên thị trường châu Á sau khi chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra tín hiệu cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất ngay trong tháng này. 

Giá vàng hôm nay: treo cao
Vàng điều chỉnh giảm còn do Mỹ công bố chỉ số lạm phát trong tháng 6 cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,1% trong tháng 6 (so với mức kỳ vọng đi ngang) sau khi tăng 0,1% trong tháng 5. Lạm phát trong vòng 1 năm tính đến tháng 6 chỉ đạt 1,6%.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, con số lạm phát nói trên vẫn ở mức thấp hơn mục tiêu 2% của Fed và chưa đủ để làm xoay chuyển kỳ vọng hiện tại của thị trường về khả năng cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối tháng này.

Vàng tăng giá còn do các nhà đầu tư lớn đẩy mạnh mua vào. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 0,8% trong phiên giao dịch ngày 10/7.

Những bất ổn địa chính trị cũng góp phần kéo giá vàng đi lên. Các báo cáo cho thấy 1 tàu chiến của Anh đã phải vào và giải cứu một tàu dầu của nước này bị nhiều tàu Iran quấy rối ở eo biển Hormuz.

Trước đó, vàng đã tăng lên 1.425 USD/ounce sau khi chủ tịch Fed phát tín hiệu giảm lãi suất với những nghi ngờ về triển vọng kinh tế Mỹ do căng thẳng thương mại và lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 11/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước thêm 450-550 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,37 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết