Tiếng Việt | English

13/06/2018 - 11:34

Giá vàng hôm nay 13/6: Thế giới xuống dốc, trong nước vẫn tăng đều

Giá vàng hôm nay 13/6 trên thế giới ì ạch, quay đầu giảm trở lại sau cuộc gặp lịch sử Donald Trump-Kim Jong Un, trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng vọt lên đỉnh cao mới nhờ sức cầu tăng khá nhanh.

Tới đầu giờ sáng 13/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.295 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 0,6% (7,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới ì ạch, quay đầu giảm trở lại sau cuộc gặp lịch sử Donald Trump-Kim Jong Un, trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục tăng vọt lên đỉnh cao mới nhờ sức cầu tăng khá nhanh.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce bất chấp đồng USD vẫn chưa thể tăng trở lại cho dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm nay bắt đầu cuộc họp bàn về chính sách tiền tệ, với một quyết định được dự báo gần như chắc chắn xảy ra là: Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm.

Vàng thế giới giảm giá chủ yếu do Mỹ và Triều Tiên đã đạt được những thỏa thuận quan trọng trong cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã có cuộc trao lịch sử với sự thiện chí đến từ 2 bên về các vấn đề liên quan đến việc thiết lập quan hệ mới giữa Mỹ và Triều Tiên, xây dựng một cơ chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên. Hai bên đã ra tuyên bố chung sau hội nghị.

Đồng USD đứng ở mức thấp do giới đầu tư lo ngại những căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và các nước, trong đó có châu Âu và Trung Quốc. Đồng bạc xanh yếu còn do cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 14/6, nhiều khả năng sẽ đề cập tới vấn đề thắt chặt chính sách tiền tệ.

Vàng thế giới giảm còn do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới có xu hướng giảm lượng vàng nắm giữ.

Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng mạnh liên tục trong vài phiên gần đây và đã lên trên ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, cao nhất trong nhiều tháng nhờ sức cầu tăng mạnh ở nhiều nơi trên cả nước.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.290 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 12/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng trong nước 70-100 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường kim quý trong nước ghi nhận diễn biến khá khởi sắc. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra quyết đoán tham gia giao dịch thay vì chờ đợi cơ hội như ở các phiên trước đó. Theo đó, thị trường vàng trong nước được đánh giá khá chất lượng về cung cầu thị trường và số lượng khách tham gia giao dịch với số lượng khách tham gia theo chiều mua chiếm ưu thế khoảng 70% tổng khách tham gia giao dịch tại Doji./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết