Tiếng Việt | English

14/03/2020 - 07:33

Giá vàng hôm nay 14/3: Khắp nơi lo lắng, vàng được đà tăng

Giá vàng đã tăng nhẹ, những quan ngại về tình trạng ngày càng lan rộng của dịch COVID-19 đã góp phần hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước ngày 13/3 đã giảm tới hơn 1,3 triệu đồng/lượng, sau khi giá vàng thế giới phiên đêm qua chịu tác động từ tâm lý hoảng loạn của giới đầu tư, với việc ồ ạt bán tháo khiến vàng mất gần 60 USD/ounce.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 45,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,20 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,3 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,42 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 1,5 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 11/3.

Giá vàng hôm nay

Giá vàng hôm nay 

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay giảm 1,38 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 1,08 triệu đồng/lượng chiều bán ra so với chiều ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 44,75 – 45,65 triệu đồng/lượng.

Dù tăng trở lại nhưng người mua vàng dù với giá thấp nhất đầu ngày thì đến chiều cũng chỉ hòa vốn. Trong khi đó, với lượng người mua vào mạnh trong sáng nay thì các công ty vàng đã bỏ túi được khá nhiều nhờ chênh lệch giữa giá mua và bán ở mức cả triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,8% lên 1.588,83 USD/ounce. Tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng đã giảm 5,1%, mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 11/2016, trong đó có mức giảm 4,5% trong ngày 12/3.

TTCK toàn cầu đang hướng tới tuần tồi tệ nhất kể từ năm 2008 do nhà đầu tư tính toán đến những tác động nghiêm trọng của đại dịch corona đến nền kinh tế. Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 tiếp tục giảm hơn 2% sau khi chỉ số này mất 9,5%.

Làn sóng bán tháo ở châu Á tiếp tục leo thang trong bối cảnh các nhà đầu tư lo sợ các gói kích thích tài khóa và tiền tệ khẩn cấp sẽ là không đủ để ngăn chặn một cuộc suy thoái. Trái phiếu kho bạc Mỹ tăng giá cùng với đồng USD.

Chứng khoán Nhật Bản có lúc đã giảm đến 10% trong khi chứng khoán Hàn Quốc mất hơn 8%. Đà lao dốc khiến công cụ ngắt mạch tự động được kích hoạt ở các thị trường Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Hàn Quốc.
Ngân hàng trung ương Nhật Bản theo chân Fed bơm thanh khoản vào thị trường, đồng thời sau đó thông báo mua 1,9 tỷ USD trái phiếu trong 1 động thái chưa từng có tiền lệ.

Ông Daniel Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cho biết, trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng này, vàng hoàn toàn có xu hướng không mang lại lợi ích nhiều như bạn mong đợi.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures ở Chicago, cho biết các nhà đầu tư đã bán mọi loại tài sản mà họ có thể bán. "Đây là một cuộc chạy đua với tiền mặt và một động thái hoảng loạn nhẹ," ông Meger nhận định. Mọi người đang bán các vị thế vàng và bạc để tài trợ cho các vị thế cổ phiếu hoặc các vị thế khác./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết