Tiếng Việt | English

15/02/2018 - 08:53

Giá vàng hôm nay 15/02: Tăng mạnh 3 phiên liên tiếp

Giá vàng hôm nay 15/02 tăng phiên thứ 3 liên tiếp do đồng USD vẫn chịu áp lực giảm. Giới đầu tư vẫn chờ đợi những tín hiệu chính sách tiền tệ từ nhà quản lý Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 15/02 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.331 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.333 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 15,6% (+180 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 280 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Giá vàng trong nước tăng phiên thứ 3 liên tiếp do đồng USD vẫn chịu áp lực giảm. Giới đầu tư vẫn chờ đợi những tín hiệu chính sách tiền tệ từ nhà quản lý Mỹ.

Giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo về lạm phát tháng 1 của Mỹ để tìm kiếm manh mối về thời điểm và lộ trình tăng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thời gian tới.

Một số dự báo cho thấy, lạm phát Mỹ sẽ tăng trở lại hướng tới mục tiêu 2%. Một khi lạm phát tăng lên, nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng lên. Mặc dù vậy, lãi suất hướng tới mức mục tiêu cũng là lúc Fed sẽ đẩy nhanh đà tăng lãi suất. Đây lại là một yếu tố tác động tiêu cực tới vàng.

Các yếu tố tác động ngược chiều đang khiến vàng chao đảo.

Nhu cầu đầu tư vàng của các quỹ lớn đang có dấu hiệu hồi phục sau 1 tuần giảm mạnh. SPDR cho biết vàng tăng thêm 3 tấn trong phiên ngày thứ Ba.

Nhu cầu mua vàng vật chất trên thế giới nói chung và tại châu Á nói riêng có dấu hiệu giảm do Tết Nguyên đán tại một số nước đã đến gần. Điều đó cũng đồng nghĩa với một mùa cao điểm tiêu thụ vàng tại châu Á sắp qua đi.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.325 USD/ounce và sau đó là: 1.309 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, đa số các cửa hàng đã đóng cửa. Giá vàng trong nước hiện vẫn ở mức trên 37 triệu đồng/lượng.

Trong phiên cuối trước Tết Nguyên đán, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong những phiên gần đây biến tích cực nhờ nhu cầu sở hữu tài sản tích trữ như vàng gia tăng ở thời điểm cận tết Nguyên đán. Ghi nhận trong các phiên gần đây, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết