Tiếng Việt | English

15/11/2017 - 08:52

Giá vàng hôm nay 15/11: Áp lực 10 ngàn tỷ USD, dồn vàng xuống đáy

Giá vàng hôm nay 15/11 tiếp tục chịu áp lực giảm rất lớn cho dù đồng USD vẫn đang bị chốt lời và giảm nhẹ. Cơ hội để vàng bật tăng trở lại từ đáy nhiều tháng khá thấp.

Tới đầu giờ sáng 15/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.274 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.276 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,7% (+123 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục chịu áp lực giảm rất lớn cho dù đồng USD vẫn đang bị chốt lời và giảm nhẹ. Cơ hội để vàng bật tăng trở lại từ đáy nhiều tháng khá thấp.

Vàng giảm giá chủ yếu do giới đầu tư tiếp tục bán ra trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ cho thị trường kim loại quý. Triển vọng của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới vẫn khá tốt. Trong khi đó, Mỹ được dự báo gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới và tiếp tục tăng khoảng 3 lần trong năm 2018.

Kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ là không thể thay đổi. Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến các nước trong đó có Mỹ bơm khoảng 10 ngàn tỷ USD vào các thị trường tài chính. Nó khiến hàng loạt các thị trường, trong đó có chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục.

Việc của nhiều ngân hàng trung ương, trong đó có Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện giờ là tìm thời điểm thích hợp để rút bỏ các chính sách nới lỏng.

Vàng giảm giá và có xu hướng giảm tiếp còn do những căng thẳng địa chính trị trên thế giới không còn tiềm ẩn nguy cơ quá nguy hiểm như cách đây vài tháng. Nhu cầu vàng vật chất suy giảm ở nhiều khu vực trên thế giới cũng gây áp lực giảm giá lên mặt hàng kim loại quý.

Hiện tại, giá vàng thế giới đang dao động trong khoảng 1.270-1.280 USD/ounce. Khả năng tái lập mốc 1.300 USD/ounce được dự báo rất thấp. Mặc dù vậy, giá vàng đang ở trên vùng hỗ trợ mạnh nên khó giảm sâu hơn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần trước: 1.290 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.263,2 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 60-70 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 14/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới tiếp tục biến động chậm rãi. Trong khi đó, vàng trong nước không tìm thấy động lực mới đáng kể để tạo nên những đột biến.

Với xu hướng chưa rõ ràng, các giao phát sinh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Lượng giao dịch tính đến cuối phiên theo chiều khách hàng bán ra chiếm 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại Doji./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết