Tiếng Việt | English

15/03/2019 - 08:23

Giá vàng hôm nay 15/3: Tin xấu dồn về, vàng giảm từ đỉnh

Giá vàng hôm nay 15/3 trên thị trường thế giới giảm mạnh từ đỉnh 2 tuần do đồng USD tăng trở lại so với nhiều đồng tiền chủ chốt sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu xấu và châu Âu bất ổn.

Tới đầu giờ sáng 15/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.299 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 0,4% (5,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 800 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới giảm mạnh từ đỉnh 2 tuần do đồng USD tăng trở lại so với nhiều đồng tiền chủ chốt sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu xấu và châu Âu bất ổn.

Vàng giảm mạnh chủ yếu do đồng USD tăng sau khi Trung Quốc công bố số liệu kinh tế đáng thất vọng. Nền kinh tế Trung Quốc có dấu hiệu giảm tốc với sảng lượng công nghiệp tăng trưởng chậm nhất trong 17 năm. Tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Sản lượng công nghiệp Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2019 chỉ tăng 5,3%, mức tăng thấp nhất 17 năm. Đầu tư tài sản cố định của lĩnh vực tư nhân, chiếm khoảng 60% tổng đầu tư tại Trung Quốc, chỉ tăng 7,5% trong cùng giai đoạn, thấp hơn mức 8,7% cùng kỳ năm trước. 

Giá vàng hôm nay: giảm nhanh

Các số liệu cho thấy, nền kinh tế Trung Quốc suy yếu và sẽ mất nhiều thời gian hơn để chạm đáy.

Trong khi đó, cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vẫn còn chưa có tín hiệu rõ ràng nào. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông không vội vã trong việc ký kết một hiệp định thương mại với Trung Quốc và tái khẳng định hiệp định phải đáp ứng được những yêu cầu của Mỹ.

Đồng USD tăng còn do đồng euro và bảng Anh giảm sau khi Hạ viện Anh một lần nữa bác bỏ thỏa thuận Brexit. Giới đầu tư tỏ ra thận trọng với tình hình ở châu Âu và Vương quốc Anh sau cuộc bỏ phiếu.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng sẽ dành nhiều sự chú ý cho cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) diễn ra trong hai ngày 14-15/3.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/3 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 60-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 14/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường trong nước chưa có nhiều chuyển động tích cực. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết