Tiếng Việt | English

16/11/2019 - 08:01

Giá vàng hôm nay 16/11, tăng giảm thất thường, đầu tư thận trọng

Thị trường vàng tuần qua liên tục biến động, tính chung cả tuần, giá vàng đang hướng đến mức tăng 0,4%.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.464,17 USD/ounce vào lúc 14 giờ 54 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng hạ 0,6% xuống 1.464,30 USD/ounce.

Mối lo về sự đổ vỡ đàm phán khiến một số nhà đầu tư quốc tế quay trở lại mua vàng sau đợt bán ra gần đây ở thời điểm đàm phán có những dấu hiệu tốt.

Nhận định của chiến lược thị trường Michael McCarthy tại CMC Markets cho thấy, xu hướng giảm của vàng dường như đã dừng lại, bởi những công kích và phát ngôn cứng rắn của ông Trump về thuế quan đối với Trung Quốc tại Câu lạc bộ kinh tế New York. Trung Quốc cũng không sẵn sàng mua 50 tỷ USD nông sản của Mỹ. Điều này không hỗ trợ cho hoạt động thương mại song có lợi cho giá vàng.

Giá vàng thế giới tăng

Giá vàng thế giới tăng

Các thị trường chứng khoán châu Á hầu như tăng điểm trong phiên 15/11 bởi giới kinh doanh lạc quan vào tiến triển đàm phán thương mại Mỹ - Trung để tiến tới ký thỏa thuận thương mại "Giai đoạn 1".

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow ngày 14/11 khẳng định Mỹ đang tiến gần đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, khi hai nước ghi nhận tiến triển tích cực trong các cuộc đàm phán mang tính xây dựng nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài 16 tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong khi đó theo các chuyên gia, mọi sự chú ý cũng đang hướng vào Khu hành chính Đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) giữa bối cảnh tình hình bất ổn vẫn tiếp diễn.

Mỹ và Trung Quốc đã liên tiếp có các động thái áp thuế đáp trả lên hàng hóa của nhau, khiến các thị trường tài chính biến động và đe dọa kéo tụt tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-2008.

Tuy nhiên, chiến lược gia cao cấp Ilya Spivak thuộc công ty môi giới đầu tư DailyFX nói rằng những rủi ro liên quan tới địa chính trị và kinh tế như tiến trình Brexit, tình hình biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) cùng các cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đều có thể có thêm những diễn biến mới.

Mở cửa sáng 15/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,49 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tới 14h30, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,240 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,440 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,200 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,470 triệu đồng/lượng (bán ra).

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 400.000 đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới đang rút ngắn nhanh do giá vàng trong nước phục hồi chậm hơn so với giá vàng thế giới. Cách đây ít ngày, giá vàng miếng cao hơn giá thế giới khoảng 700.000 đồng/lượng./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết