Tiếng Việt | English

16/12/2017 - 09:05

Giá vàng hôm nay 16/12: Thông tin bất ngờ, đẩy giá bật tăng

Giá vàng hôm nay 16/12 giữ ở mức cao sau khi Cục Dự trữ Liên bang New York báo cáo tăng trưởng yếu hơn dự kiến trong khu vực sản xuất.

Giá vàng Comex tháng 2 tăng 0,53%, giao dịch ở mức 1.263,60 USD/ounce. Vàng tăng trong bối cảnh đồng USD suy yếu và những số liệu kinh tế được công bố không mấy khả quan.

Thị trường chứng khoán thế giới hầu hết đều giảm. Một số thượng nghị sĩ Mỹ đang tranh cãi về luật cải cách thuế, sau khi các báo cáo đầu tuần này cho biết một thỏa hiệp đã đạt được trong dự luật.

Ngân hàng trung ương Nga đã cắt giảm lãi suất cơ bản 0,5%, động thái thúc đẩy đồng rúp Nga.

Trong khi đó, Thống đốc ngân hàng của ngân hàng Stephen Poloz đã so sánh mua bitcoin như một phương tiện đầu tư để đánh bạc. Một nhà phân tích cho biết ý kiến của Poloz là một cảnh báo trực tiếp cho người mua Bitcoin.

Hiện, giới đầu tư tiếp tục hướng sự chú ý vào cuộc họp chính sách của ECB đang diễn ra. Nếu ECB có những lời lẽ cứng rắn hơn về lộ trình thắt chặt trong năm 2018, rất có thể đồng USD sẽ lại lao dốc, còn vàng sẽ hưởng lợi.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết