Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 09:40

Giá vàng hôm nay 16/2: Vàng tăng liên tiếp chưa có điểm dừng

Giá vàng hôm nay 16/02 tăng vọt sau khi đã tăng 3 phiên liên tiếp trước đó. Thông tin bất ngờ đến với nền kinh tế Mỹ và một đồng USD suy giảm là nguyên nhân chính kéo vàng tăng nhanh trong phiên vừa qua.

Tới đầu giờ sáng 15/02 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.354 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.357 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 17,6% (+203 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 360 ngàn đồng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tăng vọt sau khi đã tăng 3 phiên liên tiếp trước đó. Thông tin bất ngờ đến với nền kinh tế Mỹ và một đồng USD suy giảm là nguyên nhân chính kéo vàng tăng nhanh trong phiên vừa qua.

Thông tin thống kê của Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng tháng 01/2018 của nền kinh tế lớn số 1 thế giới tăng 0,5%, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% được các chuyên gia đưa ra trước đó. Đây là mức tăng mạnh nhất trong 5 tháng và là một con số khá bất ngờ. 

Tính trong 12 tháng qua, CPI tăng 2,1%. Thông tin này ngay lập tức tác động đến thị trường tài chính Mỹ. Đồng USD tụt giảm khá nhanh kéo giá vàng tăng vọt.

Theo lý thuyết, lạm phát tăng là lúc các nhà chính sách sẽ tính tới việc đẩy nhanh việc thắt chặt tiền tệ. Lãi suất sẽ được đẩy tăng nhanh lên. Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa có động thái rõ ràng hơn về kế hoạch tăng lãi suất. Đây là lý do khiến đồng tiền của Mỹ sụt giảm.

Các thị trường chứng khoán chao đảo cũng góp phần đẩy giá vàng tăng lên cao.

Với mức lạm phát tăng nhanh như trong tháng đầu năm, nhiều chuyên gia kỳ vọng Fed sẽ có những bước tăng lãi suất mạnh hơn, chẳng hạn 4 lần tăng lãi suất trong năm 2018, thay vì dự kiến tăng 3 lần trong năm nay.

Dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất lần đầu trong năm 2018 vào tháng 3 tới. Mỗi lần lãi suất tăng, thị trường kim loại quý lại chịu áp lực giảm. Vàng còn chịu áp lực giảm khi mà mùa cao điểm tiêu thụ vàng sắp qua đi.

Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, đồng USD vẫn đang khá yếu và đây là cơ sở để vàng chưa điều chỉnh giảm.

Giới đầu tư còn lo ngại hiện tượng CPI tăng cao bất thường là một tín hiệu nguy hiểm đối với nền kinh tế Mỹ trong boosii cảnh doanh số bán lẻ của Mỹ vẫn đang ở mức thấp. CPI tăng sẽ ảnh hưởng đến việc chi tiêu của người dân.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.360 USD/ounce và sau đó là: 1.370 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, kết thúc phiên cuối năm Đinh Dậu, giá vàng trong nước bán ra ở mức trên 37 triệu đồng/lượng.

Trong phiên cuối trước Tết Nguyên đán, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,14 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong những phiên gần đây tăng khá nhanh theo giá vàng thế giới do nhu cầu vàng vật chất tăng mạnh thời điểm cạn Tết. Ghi nhận trong các phiên gần đây, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm 65% trên tổng lượng khách tham giá giao dịch tại DOJI./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết