Tiếng Việt | English

17/02/2018 - 07:50

Giá vàng hôm nay 17/02: Tăng vọt sau nhiều bất ổn

Giá vàng hôm nay 17/02 tăng trong bối cảnh đồng bạc xanh yếu đi do lo ngại thâm hụt ở Mỹ tăng.

Hợp đồng vàng tương lai trên sàn Comex tăng 0,44% lên 1.361,1 USD/ounce, mức cao nhất kể từ 25/1. Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4 đóng cửa phiên giao dịch gần mức trung bình và chứng kiến sự hồi phục từ mức tăng lớn hôm thứ Tư.

Đô la Mỹ quay đầu giảm do lo ngại về thâm hụt ở Mỹ, dự kiến sẽ tăng lên gần 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2019 sau khi thông báo về chi phí cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế doanh nghiệp. Bộ Thương mại cho biết, giá tiêu dùng tăng hơn 0,5% trong tháng Một, làm cho lợi suất trái phiếu của Mỹ cao hơn. 

Giá vàng tăng đầu năm mới

Giá vàng tăng đầu năm mới 

Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất của Mỹ đã tăng 0.4% trong tháng trước. Lạm phát tăng sẽ là một chất xúc tác để thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất với một tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Capital Economics cho biết, đừng mong đợi đồng đô la Mỹ mạnh lên trong năm nay. Sự đảo ngược kỳ vọng của đồng bạc xanh sẽ làm tăng giá vàng.

Simona Gambarini, chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, cho biết: “Gần đây, chúng tôi đã quyết định từ bỏ dự báo về đồng đô la mạnh hơn trong năm nay. Bây giờ chúng ta mong đợi đồng đô la sẽ kết thúc vào năm 2018 gần với mức hiện tại so với đồng euro và yen và một chút so với đồng bảng Anh”.

Lãi suất cơ bản đồng USD Mỹ tăng cao, trên lý thuyết, sẽ hút tiền ra khỏi thị trường vàng. Dòng tiền đó sẽ đi tìm kiếm lợi nhuận cao hơn trên các loại tài sản khác. Tuy nhiên nếu lạm phát tăng quá cao, người ta lại tìm đến vàng như một công cụ trữ tiền trong bối cảnh đồng tiền mất giá.

Thị trường vàng quốc tế đang phụ thuộc rất lớn từ nguồn cầu của Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước có tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới.

Về dài hạn, Capital Economics ước tính vàng tốt hơn vào năm 2019, khi chu kỳ thắt chặt của Fed chấm dứt và nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái theo chu kỳ. Trong khi đó, bất ổn chính trị vẫn tiềm ẩn ảnh hưởng tới vàng.

Chốt phiên giao dịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,18 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,92 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,14 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,12 triệu đồng/lượng./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết