Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 08:45

Giá vàng hôm nay 18/3, lao dốc choáng váng rồi bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 18/3 trên thế giới bật tăng trở lại từ đáy 3 tháng sau một diễn biến chưa từng có: lao dốc song hành cùng với các loại tài sản rủi ro. Nghịch lý diễn ra trong ngắn hạn và được dự báo sẽ tăng trở lại.

Đêm 17/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.499 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.498 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (216 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 4,4 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại từ đáy 3 tháng sau một diễn biến chưa từng có: lao dốc song hành cùng với các loại tài sản rủi ro. Nghịch lý vàng giảm giá diễn ra trong ngắn hạn nhưng được dự báo sẽ tăng trở lại.

Trước đó, vàng chứng kiến áp lực bán hiếm có trong lịch sử bất chấp hàng loạt các loại tài sản khác, từ chứng khoán cho tới dầu mỏ… đồng loạt giảm mạnh.

Vàng tăng trở lại trong bối cảnh chứng khoán Mỹ hồi phục tăng điểm sau một phiên sụt giảm chưa từng có kể từ năm 1987, đồng loạt mất khoảng 12% chỉ trong một phiên.

Nhiều dự báo cho rằng, diễn biến bất thường (vàng giảm giá song hành cùng sự sụt giảm của chứng khoán thế giới) sẽ biến mất sau khi các thị trường tài chính ổn định trở lại. Hiện tại, lãi suất của hầu hết các nước đều thấp ở mức sát 0, thấp chí âm, lợi suất trái phiếu thấp và một đồng USD yếu… sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho vàng.

Giá vàng hôm nay: tăng vọt trở lại
Ngân hàng ANZ vừa đưa ra dự báo giá vàng sẽ lên 2.000 USD/ounce trong vài tháng tới trước khi kết thúc năm ở mức 1.700 USD/ounce.

Tuy nhiên, ở vào thời điểm hiện tại, các thị trường tài chính và chứng khoán vẫn biến động mạnh do dịch Covid-19 gây ra. Chiều 17/3, chứng khoán châu Á biến động trái chiều.

Các nước Mỹ Latinh ban bố lệnh phong tỏa trên diện rộng. Các nước và các NHTW lớn đã tăng cường các biện pháp bảo vệ nền kinh tế trước dịch bệnh. Philippines trở thành nước đầu tiên đóng cửa thị trường tài chính vì Covid-19. Kể từ đầu năm, thị trường chứng khoán Philippines đã sụt giảm hơn 30%, một trong những mức giảm lớn nhất tại châu Á.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 17/3 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 bớt 500-900 ngàn đồng ở cả 2 chiều chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 17/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 45,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 45,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,92 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết