Tiếng Việt | English

20/10/2018 - 07:38

Giá vàng hôm nay 20/10: Lãi suất tăng, vàng cắm đầu giảm

Giá vàng hôm nay 20/10 đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần. Lãi suất tăng tiếp tục là mối lo ngại với giá vàng.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,032% và giao dịch ở mức 1.229 USD/ounce.

Lãi suất tăng sẽ dẫn tới đồng bạc xanh tăng giá, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới kim loại quý. Theo nhận định của các chuyên gia của FED, lãi suất có thể tăng trong tháng 12, chính vì thế đồng đô la tăng giá.

Kim loại quý thường giảm khi đồng đô la tăng, vì nó được tính bằng đồng tiền của Mỹ và nhạy cảm với các động thái của đô la. Vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khi đồng đô la tăng và rẻ hơn khi nó giảm.

Giá vàng hôm nay 20/10: Lãi suất tăng, vàng cắm đầu giảm

Vàng đã tăng sau báo cáo dữ liệu GDP của Trung Quốc quý ba đáng thất vọng. Sự sụt giảm ở các cổ phiếu của Mỹ và châu Âu cũng giúp kim loại quý tăng giá khi các nhà đầu tư quay lưng lại với các tài sản rủi ro hơn. Tuy nhiên, vàng miếng đã giảm 10% so với mức đỉnh của nó trong tháng Tư.

Ông Ronan Manly, nhà phân tích thị trường kim loại quý của công ty môi giới đầu tư BullionStar tại Singapore, cho rằng các yếu tố địa chính trị và thị trường đang thúc đẩy nhu cầu về tài sản an toàn như vàng.

Nhà kinh tế John Sharma thuộc ngân hàng National Australia Bank cho biết vàng đang có vị thế mạnh mẽ hơn so với trước đây và sẽ kết thúc năm 2018 ở quanh mức 1.240 USD/ounce.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,63 triệu đồng/lượng./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích